Pháp luật

Tử hình kẻ phóng hỏa, giết 3 người một nhà

(DNVN) - Sáng 24/9, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động đối với Trần Quốc Gia, hung thủ đã gây ra vụ phóng hỏa giết 3 người một nhà khiến dư luận phẫn nộ.

Tin tức trên báo An ninh thủ đô, sáng 24/9 TAND Vĩnh Long mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động đối với Trần Quốc Gia, bị cáo Trần Quốc Gia (38 tuổi, ngụ thị xã Bình Minh, Vĩnh Long) tội Giết người và Hủy hoại tài sản.

Ngay từ sáng sớm 24/9, tại Hội trường UBND xã Trung Thành Tây đã có hàng trăm người tập trung để xem xét xử vụ án phóng hỏa khiến 3 người 1 nhà chết cháy gây xôn xao dư luận ở địa phương. Báo điện tử Dân Trí thông tin.

Bị cáo Gia bị tuyên phạt tử hình tại phiên tòa
Bị cáo Gia bị tuyên phạt tử hình tại phiên tòa. Ảnh báo Dân Trí.

Bà Nguyễn Thị Bé Bảy, ngụ xã Trung Thành Tây (Vũng Liêm, Vĩnh Long) cho biết: “Từ trước đến giờ, đây là lần đầu tiên ở địa phương xảy ra vụ án chấn động như vậy nên ai cũng bức xúc, muốn đến coi mặt hung thủ như thế nào. Tôi đến đây từ rất sớm nhưng đông quá nên phải đứng ở ngoài để theo dõi”.

Theo nội dung vụ án, rạng sáng 26/5, tại xã Trung Thành Tây xảy ra vụ hỏa hoạn, khiến 3 người trong cùng một gia đình tử vong. Các nạn nhân gồm Nguyễn Đức Thắng (37 tuổi), Đặng Thị Thúy (33 tuổi) và Nguyễn Ngọc Hân (4 tuổi). Báo điện tử Zing thông tin.

Cơ quan công an xác định đây là vụ án hình sự, có dấu hiệu phóng hỏa giết người. Sau đó nhà chức trách thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Quốc Gia - nghi can gây ra vụ phóng hỏa. Tại cơ quan công an, Gia khai nhận, có quan hệ tình cảm với em gái út của anh Thắng và thường lui tới, ngủ lại nhà của nạn nhân.

Anh Thắng nhiều lần có thái độ không hài lòng với Gia cũng như mối quan hệ của em gái mình. Một ngày trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn, Gia đến nhà phụ cha anh Thắng làm đồng. Chiều cùng ngày, anh ta trở lại nhà ở Bình Minh và đi nhậu cùng bạn bè. 

Gia đình bị hại khóc nức nở đem di ảnh 3 nạn nhân đến dự phiên tòa
Gia đình bị hại khóc nức nở đem di ảnh 3 nạn nhân đến dự phiên tòa. Ảnh báo Dân Trí.

Trong lúc nhậu, Gia nhớ lại việc anh Thắng nhiều lần ngăn cấm chuyện tình cảm của mình nên 10 lít xăng chứa trong can nhựa, thuê xe ôm xuống Vũng Liêm, với mục đích giết người trả thù. 

 

Tại phiên tòa, bị cáo Gia thừa nhận hành vi phạm tội của mình và xin lỗi gia đình 2 bên bị hại về những gì đã gây ra, đồng thời muốn giảm nhẹ tội để có cơ hội khắc phục hậu quả mà mình đã gây ra để trở thành công dân tốt cho xã hội.
Tuy nhiên xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, giết hại nhiều người, tội ác đáng phải bị trừng trị thật nghiêm khắc, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo với mức án trên.
Ngoài ra, bị cáo Gia còn bị buộc bồi thường thiệt hại, tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại gần 300 triệu đồng. Kết thúc phiên xử sơ thẩm, TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt tử hình bị cáo đối với bị cáo về hành vi giết người man rợ.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo