Tin tức - Sự kiện

Từ Huế trở vào là khu vực lý tưởng quan sát hiện tượng “trăng máu” đêm mai

Theo thông tin của các nhà thiên văn học, đêm ngày Rằm tháng 6 (tức đêm 27/7, rạng sáng ngày 28/7) sẽ xảy ra hiện tượng nguyệt thực toàn phần và ở Việt Nam có thể chứng kiến được hiện tượng hiếm có này từ khoảng nửa đêm ngày 27/7 sang ngày 28/7.

Cũng theo các nhà thiên văn học, thật may mắn, chúng ta có thể chứng kiến được hiện tượng hiếm có nói trên từ khoảng nửa đêm ngày 27/7 sang ngày 28/7, thời điểm này khi mặt trăng đi vào vùng bóng nửa tối và kết thúc vào khoảng 6h30 phút sáng ngày 28/7; trong đó, thời gian xảy ra nguyệt thực toàn phần là từ khoảng 3h21 đến 4h13 ngày 28/7.

Để được chứng kiến những giờ phút nguyệt thực toàn phần và hiện tượng trăng máu trong rạng sáng ngày 28/7 thì cần có điều kiện thời tiết là trời trong, không mây và không mưa. Những kiểu thời tiết này rất tiếc không phải ở khu vực nào trên cả nước cũng đều thuận lợi để được chứng kiến giây phút mặt trăng chuyển màu đỏ trong đêm ngày 27/7 này.

Đêm mai sẽ xảy ra hiện tượng nguyệt thực toàn phần.

Cụ thể, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ nhiều khả năng có mưa vừa đến mưa to trong đêm 27/7 và ngày 28/7. Điều đó có nghĩa là trời sẽ rất âm u và không thể quan sát được mặt trăng trong thời điểm từ 0h đến 6h30.

"Điều kiện ít mây, không mưa hầu hết chỉ xảy ra ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế trở vào đến khu vực Nam Bộ, đặc biệt là khu vực ven biển Trung Bộ và Nam Bộ. Đây sẽ là các khu vực lý tưởng để quan sát hiện tượng trăng máu vào rạng sáng ngày thứ 7 (28/7) tới với thời tiết không mưa và nhiệt độ (từ 0h đến 7h) khá mát mẻ, 25-28 độ C" - một chuyên gia khí tượng thủy văn cho biết.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo