Từng làm việc chui lủi trong ga-ra, nay là doanh nhân kiếm hàng trăm triệu USD
Chieh Huang, CEO của Boxed sinh ra trong hoàn cảnh nghèo khó. Bố mẹ anh nhập cư vào Mỹ từ Đài Loan, gần như bắt đầu cuộc sống với hai bàn tay trắng. Tuy nhiên, bất chấp sự khởi đầu khiêm tốn, Chieh Huang vẫn đỗ vào Đại học John Hopkins và trường Luật Fordham tại Mỹ.
Trong khoảng thời gian này, Chieh Huang đã phải lao động vô cùng chăm chỉ để có thể chi trả học phí cũng như các khoản tiền sinh hoạt trong cuộc sống của mình. Chính vì vậy, anh luôn tính toán mọi khoản chi tiêu một cách kỹ lưỡng.
Trong quá trình làm việc tại Manhattan, Mỹ, Chieh Huang cảm thấy vô cùng khó chịu khi phải trả mức giá đắt đỏ, theo mức sống thành thị cho một hộp ngũ cốc đơn giản. ‘Lúc đó, do không có xe hơi nên không thể đến cửa hàng khác. Nhưng tôi thấy khó hiểu khi mình giá thành của các món nhu yếu phẩm quá cao. Tôi nghĩ rằng có rất nhiều người Mỹ đồng tình với mình’.
Từ đây, Chieh Huang nảy ra ý định thành lập Boxed. Năm 2014, Boxed được tung ra với chỉ 200 món hàng trong ga-ra ô tô của bố mẹ anh, như là một phiên bản di động của cửa hàng bán lẻ giá rẻ có thu phí thành viên – một cửa hàng có mô hình theo kiểu kết hợp giữa Costco và Amazon, nhắm vào thế hệ những người từ 17 đến 37 tuổi. Tuy nhiên, Huang nói rằng nhu cầu đã mở rộng, vượt ra xa ngoài thế hệ Y, vì khách hàng từ vùng nông thôn cũng tìm đến họ.
“Những thương hiệu bán lẻ giá rẻ như Costco, BJ’s và Sam’s hiện không có mặt khắp mọi nơi. Nếu thành phố của bạn có ít hơn 1 triệu dân, hoặc ít hơn 500.000, thì bạn có thể không bao giờ có cơ hội tiết kiệm tiền nhờ tiếp cận với việc mua sỉ. Vì thế chúng tôi giúp họ làm được điều đó” – Chieh Huang cho biết.
Không giống như hầu hết các cửa hiệu bán lẻ giá rẻ khác, Boxed không tính phí thành viên. Họ cũng giao hàng miễn phí cho những đơn hàng có giá trị trên 49 USD, và hầu như tất cả khách hàng đều nhận được hàng trong vòng 2 ngày, trong khi phân nửa khách hàng nhận được hàng chỉ sau 1 đêm. Công ty này hiện có 4 kho chứa hàng ở New Jersey, Atlanta, Dallas và Las Vegas.
Chỉ trong vòng 3 năm, doanh số của Boxed đã đạt đến 100 triệu USD. Trong khi những cửa hàng bán lẻ giá rẻ như Costco có khoảng 4.000 mặt hàng, Boxed chỉ có khoảng 1.600 mặt hàng. “Chúng tôi thường chỉ có 1 đến 3 mặt hàng cho mỗi loại” – Chieh Huang chia sẻ.
Huang nói rằng điều đó tạo ra 1 áp lực nhất định khiến các nhà sản xuất “phải đem hàng đến thuyết phục chúng tôi và muốn có được một trong những vị trí đó”.
Anh cho biết thêm: “Điều quan trọng nhất là nếu bạn là một nhà sản xuất, và nếu chúng tôi không nhận được một mức giá tốt, hoặc đó không phải là một sản phẩm tuyệt vời thì chúng tôi sẽ không bán nó vì chúng tôi không phải là một cửa hiệu bán mọi thứ”.
End of content
Không có tin nào tiếp theo