Quốc tế

Tướng Mỹ cảnh báo san bằng Triều Tiên chỉ trong 15 phút

(DNVN) - Trung tướng Không quân về hưu Tom McInerney tuyên bố Washington chỉ cần 15 phút để san bằng Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng có ý định tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ hoặc Hàn Quốc.

Fox News ngày 8/8 dẫn lời Trung tướng Không quân về hưu Tom McInerney cho biết trong trường hợp Triều Tiên tấn công hạt nhân vào Mỹ hoặc Hàn Quốc, Bình Nhưỡng ngay lập tức sẽ bị Washington san phẳng.

"Nếu Triều Tiên có ý định tấn công hạt nhân, thì chỉ vài phút sau khi Seoul bị tấn công, Bình Nhưỡng sẽ chẳng còn sót lại gì", Fox News dẫn lời tướng McInerney.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Theo ông, nhằm đối phó với các cuộc tấn công bất ngờ, Không quân Mỹ luôn được đặt trong tình trạng sẵn sàng tiến hành tấn công bằng tên lửa đạn đạo liên lục địa và máy bay ném bom vào bất cứ thời điểm nào. Trong trường hợp tấn công Triều Tiên, các máy bay ném bom gần nhất sẽ cất cánh từ đảo Guam.

Tuyên bố của Tướng McInerney được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên gần đây liên tiếp tiến hành các vụ thử tên lửa bất chấp sức ép của cộng đồng quốc tế. Sau vụ thử mới nhất ngày 28/7, Bình Nhưỡng tuyên bố tên lửa đạn đạo liên lục địa của nước này có thể chạm tới toàn bộ lãnh thổ Mỹ.

Trước đó, các nhà phân tích của Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ (DIA) đánh giá Triều Tiên đã sản xuất thành công đầu đạn hạt nhân thu nhỏ. Tuy nhiên, Mỹ cho rằng Triều Tiên vẫn chưa thử loại vũ khí mới này. 

Các nhà phân tích từ lâu vẫn nghi ngờ về khả năng Triều Tiên có thể đạt được công nghệ thu nhỏ đầu đạn hạt nhân để gắn trên tên lửa đạn đạo. Theo đó, báo cáo của DIA là tài liệu nội bộ đầu tiên của chính phủ Mỹ thừa nhận công nghệ mới của này của tên lửa Bình Nhưỡng.

Nên đọc
Tùng Bách (theo BI)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo