Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tỷ phú Bill Gates bị soán ngôi giàu nhất thế giới

Tỷ phú Jeff Bezos - nhà sáng lập Amazon đã vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới trong phiên giao dịch cổ phiếu ngày 27/7.

Ở phiên giao dịch lúc 9h30 sáng 27/7 tại New York, cổ phiếu của tập đoàn thương mại trực tuyến Amazon đã tăng vọt 1,8% lên 1.071,31 USD, giúp tài sản cá nhân của tỷ phú Bezos lên hơn 91 tỷ USD, trong khi cổ phiếu của tập đoàn Microsoft Corp., giảm nhẹ, theo tin tức trên báo Tiền Phong.

Tỷ phú Jeff Bezos - nhà sáng lập Amazon đã vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới.

Trước đó, vào cuối ngày giao dịch 26/7, tỷ phú Bill Gates nắm giữ tài sản trị giá 90 tỷ USD, trong khi tỷ phú Bezos đứng thứ hai với 89 tỷ USD. Như vậy, tỷ phú Bill Gates, đồng sáng lập tập đoàn Microsoft Corp., đã chính thức bị “soán ngôi” người giàu nhất thế giới.

Jeff Bezos gia nhập danh sách tỉ phú toàn cầu cách đây hơn 20 năm. Kể từ khi Amazon thành lập năm 1994 trong vai trò một trang bán sách online, công ty đã vươn mình thành tập đoàn bán lẻ số một thế giới, theo tin tức trên báo Dân Việt.

Amazon có nhiều bước tiến trong thị phần bán lẻ hoa quả và đồ may mặc. Dịch vụ Amazon Prime cũng là niềm tự hào của tập đoàn này khi cung cấp cho khách hàng các dịch vụ video, nghe nhạc hoặc chuyển phát ưu đãi.

“Amazon Prime là minh chứng vì sao bán lẻ truyền thống sẽ không còn chỗ đứng. Bất kì ai mua ở cửa hàng Prime đều có chiết khấu 10% và con số này sẽ tăng lên khi Amazon điền thêm danh sách cửa hàng”, Michael Pachter, chuyên gia phân tích ở quỹ Wedbush Secutiries, nói.

Không chỉ bán lẻ, Jezz là người nhìn thấy được tương lai khi đầu tư rất lớn vào công nghệ điện toán đám mây. Nhờ cho thuê dịch vụ mới mẻ này, Amazon cán ngưỡng 100 tỷ USD doanh thu năm 2015.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Tiền Phong, Dân Việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo