Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tỷ phú Bill Gates đòi lại ngôi vị giàu nhất thế giới từ Jeff Bezos

Sau vài giờ để ông chủ Amazon Jeff Bezos bị vượt mặt, cựu chủ tịch Microsoft Bill Gates đã đòi lại được ngôi vị giàu nhất thế giới của mình.

Mở phiên giao dịch vào ngày 27/7 (theo giờ Mỹ), với việc giá trị cổ phiếu của Amazon tăng mạnh khiến khối tài sản của tỷ phú Jeff Bezos nhảy vọt lên mức 90,6 tỷ USD. Điều này đã giúp Jeff Bezos vượt cựu chủ tịch Microsoft Bill Gates (khoảng 500 triệu USD) để trở thành người giàu nhất thế giới, theo tin tức trên VTV.

Tuy nhiên, kết thúc phiên giao dịch, khi cổ phiếu suy giảm đôi chút, Jeff Bezos đã phải trở lại vị trí số 2. Theo BXH hiện tại trên Bloomberg, cựu chủ tịch Microsoft Bill Gates đang là người giàu nhất thế giới với khối tài sản lên đến 90,7 tỷ USD, Jeff Bezos xếp thứ 2 với 89,3 tỷ USD.

Tỷ phú Bill Gates.

Dù ngắn ngủi song việc có thời điểm Jeff Bezos vượt qua Bill Gates đã giúp ông chủ của Amazon trở thành người thứ 7 nắm giữ ngôi vị người giàu nhất kể từ khi tạp chí Forbes bắt đầu xếp hạng các tỷ phú trên toàn thế giới vào năm 1987. Đáng chú ý, Jeff Bezos là người Mỹ thứ 3 có được vinh dự này sau Bill Gates và nhà đầu tư Warren Buffett.

Ông chủ Amazon đã là tỷ phú trong 20 năm, ngay khi Amazon lần đầu lên sàn chứng khoán năm 1998. Khi đó, Jeff Bezos lần đầu được nêu trong danh sách người giàu của Forbes với tài sản ròng là 1,6 tỷ USD. Đến 2007, tài sản của ông đạt 4,4 tỷ USD và tăng dần lên 18,4 tỷ USD vào năm 2012, theo tin tức trên báo Zing.vn.

Tuy nhiên, chỉ trong 2 năm vừa qua, khi cổ phiếu Amazon bùng nổ và tài sản của Bezos cũng tăng nhanh. Sở hữu 79,9 triệu cổ phiếu, tương đương gần 17% cổ phần của công ty, tài sản ròng của ông đã tăng thêm 70 tỷ USD chỉ trong 5 năm qua. Nếu so với 2 năm trước, tài sản của ông đã tăng thêm 45 tỷ USD, mức tăng chóng mặt nhất trong lịch sử.

Khi mà giá trị cổ phiếu của Amazon liên tục tăng trưởng trong thời gian qua, thời điểm Jeff Bezos chính thức trở thành người giàu nhất thế giới theo dự đoán chỉ còn là vấn đề thời gian.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo VTV, Zing.vn)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo