Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tỷ phú được trả lương thấp nhất thế giới

Tỉ phú Elon Musk thuộc top những người giàu nhất hành tinh, song cũng là giám đốc điều hành được trả lương thấp nhất thế giới.

CNN trích báo cáo của Tesla cho biết ông Musk kiếm được 49,92 USD năm ngoái. Đây là số tiền lương tối thiểu mà một người bình thường kiếm được nếu làm việc 80 giờ/tuần (lương tối thiểu 10,5 USD/giờ cộng lương làm thêm giờ).

Theo Cục điều tra Dân số Mỹ, 49,92 USD thấp hơn số tiền trung bình mà mỗi hộ gia đình Mỹ kiếm được mỗi năm, và thấp hơn rất rất nhiều so với lương thưởng 22,6 triệu USD mà CEO General Motors Mary Barra nhận năm 2016. Dù vậy, ông Musk vẫn “không thèm” nhận lương, Tesla cho biết. Vì thế chuyện ông được tăng lương thêm 6.000 USD năm nay hay không không quan trọng.

Tỷ phú Elon Musk huộc top những người giàu nhất hành tinh, song cũng là giám đốc điều hành được trả lương thấp nhất thế giới. Ảnh: Reuters .

Lương thấp nhưng ông Musk vẫn không thiếu tiền. Ông sở hữu 37,9 triệu cổ phiếu Tesla có giá khoảng 13 tỉ USD. Ông cũng là cổ đông chi phối của hãng SpaceX, công ty đang có triển vọng phát triển tốt. Trong tuần này, SpaceX phóng thành công tên lửa lớn nhất còn đang hoạt động là Falcon Heavy. Elon Musk là người giàu thứ 40 thế giới với tổng tài sản 21,4 tỉ USD, theo Bloomberg.

Việc các giám đốc điều hành nhận 1 USD hay rất ít tiền lương không phải là hiếm, đặc biệt là khi họ sở hữu lượng lớn cổ phiếu doanh nghiệp như ông Musk. Đơn cử, nhà đồng sáng lập Google Larry age và Sergey Brin chủ yếu chỉ nhận 1 USD/năm trong tiền lương từ khi Google lên sàn chứng khoán.
Đôi khi nếu doanh nghiệp gặp khó khăn tài chính, các CEO cũng sẵn sàng hạ lương xuống còn 1 USD.
Ông Musk cuối cùng có thể hưởng lương cao hơn nhiều nếu Teska đạt được mục tiêu giá cổ phiếu và giá trị thị trường lớn như kỳ vọng. Nếu công ty đạt tất cả mục tiêu, ông Musk sẽ có số cổ phiếu trị giá 55,8 tỉ USD. Tuần này, Tesla báo lỗ 675 triệu USD trong quý kinh doanh gần đây nhất, lớn hơn gấp 5 lần so với cách đây một năm. Hãng đang chật vật với vấn đề gia tăng sản xuất mẫu xe đầu tiên dành cho thị trường đại chúng Model 3.
Nên đọc
Theo Thanh niên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo