Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tỷ phú Jack Ma: Làm triệu phú sẽ gặp nhiều rắc rối!

(DNVN) - Theo tỷ phú Jack Ma thì “càng có nhiều tiền, bạn sẽ càng có nhiều việc phải làm”.

Trong một phát biểu mới đây, tỷ phú Jack Ma đã chia sẻ suy nghĩ của mình về quan niệm giàu nghèo. Đối với ông chủ Alibaba, thì “Những người hạnh phúc nhất Trung Quốc là những người kiếm được khoảng 3.000-4.000 USD mỗi tháng.”

Theo ông, kiếm 3.000 hay 6.000 USD mỗi tháng là đã đủ để có một ngôi nhà nhỏ, một chiếc ô tô và một gia đình êm ấm. “Chẳng còn gì hạnh phúc hơn thế nữa”, ông chia sẻ.

Tỷ phú Jack Ma.

Nói về sự giàu có, ông cho biết nó sẽ không vui như mọi người nghĩ. “Một khi bạn đã vượt qua được ngưỡng vài triệu đô, rắc rối sẽ bắt đầu ập đến.”

Phát biểu này của tỷ phú Jack Ma cũng không lấy gì làm lạ, bởi trước đó nhiều lần, ông chủ của Alibaba đã nhiều lần nói với báo giới rằng ông không cảm thấy hạnh phúc thậm chí là sai lầm khi đang đứng ở vị trí cao nhất tại công ty Internet lớn nhất Trung Quốc.

"Thành thật mà nói thì sai lầm lớn nhất trong đời tôi là tạo ra Alibaba. Khi tôi lập ra nó, tôi đã tưởng rằng đó sẽ là một doanh nghiệp nhỏ. Còn bây giờ mỗi ngày tôi đều phải bận rộn như chủ tịch, tổng thống... mà không có thời gian dành cho riêng mình", tỷ phú Jack Ma nói.

"Trong kiếp sau, có một cuộc sống khác thì tôi không bao giờ tham gia kinh doanh như hiện nay. Tôi sẽ chỉ làm những công việc của riêng mình và tận hưởng cuộc sống", ông Ma nói thêm.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo