Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tỷ phú Jack Ma tiết lộ sai lầm đáng tiếc nhất trong cuộc đời

(DNVN) - "Thành thật mà nói thì sai lầm lớn nhất trong đời tôi là tạo ra Alibaba", tỷ phú Jack Ma nói và cho rằng chính Alibaba đã khiến đã gây ra quá nhiều bận bịu cho ông.

Truyền thông quốc tế đưa tin, người sáng lập “Alibaba” - công ty Internet lớn nhất Trung Quốc là Jack Ma trong bài phát biểu tại diễn đàn St. Petersburg vừa qua đã tuyên bố rằng sai lầm lớn nhất trong đời ông chính là tạo ra Alibaba.

Tỷ phú Jack Ma.

"Thành thật mà nói thì sai lầm lớn nhất trong đời tôi là tạo ra Alibaba. Khi tôi lập ra nó, tôi đã tưởng rằng đó sẽ là một doanh nghiệp nhỏ. Còn bây giờ mỗi ngày tôi đều phải bận rộn như chủ tịch, tổng thống... mà không có thời gian dành cho riêng mình", tỷ phú Jack Ma nói.

"Trong kiếp sau, có một cuộc sống khác thì tôi không bao giờ tham gia kinh doanh như hiện nay. Tôi sẽ chỉ làm những công việc của riêng mình và tận hưởng cuộc sống", ông Ma nói thêm.

Đồng thời Jack Ma cam đoan rằng ông sẽ không trụ lại lâu ở vị trí đứng đầu doanh nghiệp, và tiết lộ, sau khi rời cương vị lãnh đạo tập đoàn, ông dự kiến chăm lo bảo vệ môi trường xung quanh.

Rõ ràng, với phát ngôn này, tỷ phú Jack Ma đã thật sự gây sốc với nhiều người. Bởi từ xưa đến nay, nhiều người vẫn biết rằng, công ty Alibaba của ông đang là gã khổng lồ có hơn 35.000 nhân viên, cung cấp từ 70-80% lượng hàng hóa bán trên mạng cho toàn dân Trung Quốc với vốn hoá thị trường 179,1 tỷ USD và thành công của Alibaba khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo