Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chia sẻ về chiến lược "5 hóa" của Vingroup

Người giàu nhất Việt Nam chia sẻ về chiến lược quản trị của tập đoàn tư nhân đa ngành lớn nhất Việt Nam.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo Thanh Niên mới đây, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng cho biết, Vingroup đang quyết liệt thực hiện chiến lược "5 hóa" hơn một năm nay để khắc phục những vấn đề liên quan đến quản trị chất lượng, nhân lực... của tập đoàn phục vụ cho những kế hoạch kinh doanh đầu tư khổng lồ. 

Chiến lược "5 hóa" của Vingroup gồm: Thứ nhất là hạt nhân hóa. Mỗi lãnh đạo phải là hạt nhân, là người dẫn đầu, là thủ lĩnh.

Tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup.

Thứ hai là chuẩn hóa. Mọi thứ phải có tiêu chuẩn và đạt chuẩn, không nơi này làm một kiểu, nơi kia làm một kiểu. Thậm chí chuẩn hóa đến từng mã hàng cho trung tâm mua sắm tập trung của VinGroup. Ví dụ trước đây miền Bắc mua lợn còn miền Nam mua heo nhưng bây giờ heo cũng được, lợn cũng được nhưng chỉ một tên thôi. 

Thứ ba là đơn giản hóa: Lược hết các chức danh, các quy trình, quy định rườm rà cho bộ máy gọn nhẹ. 

Thứ tư là tự động hóa. Đó là đẩy mạnh việc ứng dụng kỹ thuật và công nghệ thông tin vào quản trị, điều hành, và theo quan điểm của tôi một khi hệ thống đã chuẩn, đã đơn giản thì nhiều phần đã tự động vận hành được. 

Cuối cùng là chia sẻ hóa. Trong nội bộ tập đoàn các công ty chia sẻ nguồn lực, việc gì làm chung được, làm tập trung được thì sẽ làm. Việc này sẽ giúp nâng cao năng suất lao động, tăng cường chất lượng quản trị và hiệu quả công việc.

Tập đoàn Vingroup tiền thân là Tập đoàn Technocom, được thành lập tại Ukraina năm 1993 hoạt động ban đầu trong lĩnh vực thực phẩm với sự thành công lớn của thương hiệu Mivina. Từ năm 2000, Technocom trở về Việt Nam đầu tư và sau này đổi tên là Vingroup.

 

Các lĩnh vực hiện Vingroup đang kinh doanh đầu tư gồm: Bất động sản, du lịch giải trí, bán lẻ, nông nghiệp, y tế, giáo dục, sản xuất ô tô VinFast...

Theo bảng xếp hạng do Vietnam Report công bố ngày 5/12/2017, Vingroup ở vị trí số 1 trong Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2017. Tổng tài sản của Vingroup tính đến hết quý III/2017 đã vượt con số 204 nghìn tỷ đồng. 

Theo Forbes, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup cũng đã lọt Top 500 trong danh sách người giàu nhất thế giới, ước tính đến ngày 24/11 tổng tài sản của ông Vượng đạt con số 4,2 tỷ USD. Ông cũng là người Việt đầu tiên lọt vào danh sách này.

Nên đọc
Theo TheLEADER
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo