Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tỷ phú Trịnh Văn Quyết tính “chơi lớn” ở Quảng Ngãi

Dự án toà nhà cao nhất Đông Nam Á cho đến thời điểm hiện tại vừa được cất nóc với độ cao gần 500m tại Sài Gòn, tỷ phú Trịnh Văn Quyết muốn đầu tư lớn vào Quảng Ngãi, Tp.HCM tính đánh thuế đầu cơ bất động sản…

Sau những chuyến khảo sát tại tỉnh Quảng Ngãi, tập đoàn FLC vừa có buổi với lãnh đạo tỉnh này về kế hoạch triển khai đầu tư vào các dự án BĐS. Theo tỷ phú Trịnh Văn Quyết thì ở bất cứ địa phương nào mà tập đoàn này đầu tư đều làm việc trên phương châm 5 không, đó là: Không đi xin dự án, không làm chung với bất kỳ doanh nghiệp nào, không làm nhỏ, không mua lại dự án và không kéo dài thời gian thực hiện dự án.

Quả thật, nhiều dự án mà tập đoàn này đã phát triển thành công tại những địa phương khác như Thanh Hoá, Quy Nhơn, Hạ Long…thì kế hoạch triển khai ở Quảng Ngãi cũng không hề nhỏ, thậm chí đó còn là cuộc chơi lớn.

Tỷ phú Trịnh Văn Quyết tính “chơi lớn” ở Quảng Ngãi.

Theo như lãnh đạo FLC tiết lộ trong buổi làm việc với Quảng Ngãi, rất có thể một "siêu" dự án nghỉ dưỡng kiểu như FLC Quy Nhơn sẽ mọc lên ở địa phương này. Đó là mô hình các khách sạn condotel, resort bãi biển, biệt thự sân golf cao cấp, trung tâm hội nghị quốc tế 1.500 chỗ, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại dịch vụ, sân golf 18 đến 36 hố và đặc biệt là một bến thuyền du lịch hiện đại kết nối giữa khu vực Bình Châu và đảo Lý Sơn.

Dự án khu nghỉ dưỡng này được tập đoàn FLC dự tính lựa chọn xây dựng trên địa bàn các xã Bình Hòa, Bình Hải, Bình Phú và Bình Châu (huyện Bình Sơn), với quy mô dự kiến khoảng 3.890ha. Nếu mọi việc thuận lợi, FLC có thể sớm khởi công giai đoạn 1 và tháng 5/2018. Ngoài ra, tập đoàn này còn dự tính đầu tư xây dựng một dự án toà tháp đôi ở trung tâm Tp Quảng Ngãi, gồm tổ hợp thương mại, căn hộ, văn phòng cao cấp.

Với lợi thế có đường bờ biển dài tới 130km, Quảng Ngãi có rất nhiều tiềm năng trở thành điểm đến của các dự án khu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp như ở Lý Sơn hay Bình Châu, là mảnh đất mới mẻ của các nhà đầu tư địa ốc.

Hiện tại, Quảng Ngãi chưa có nhiều tập đoàn lớn rót vốn đầu tư. Bên cạnh FLC, trước đó Vingroup cũng đã tính toán lập dự án đầu tư ở địa phương này. Hồi năm 2015, Vingroup có kế hoạch xây dựng một khu nghỉ dưỡng sân golf tại Bình Châu với quy mô khoảng 2.200ha, và đã được cấp phép một tổ hợp TTTM và khu nhà ở shophouse có tổng mức đầu tư 500 tỷ tại thành phố Quảng Ngãi.

Nên đọc
Theo Tri thức trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo