Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tỷ phú Trung Quốc 'bỏ túi' 2 tỷ USD trong 4 ngày

Phó chủ tịch của công ty bất động sản lớn nhất Trung Quốc kiếm thêm 2,1 tỷ USD và chỉ trong 4 ngày giao dịch đầu tiên của năm.

Tỷ phú Dương Huệ Nghiên (Yang Huiyan) - Phó chủ tịch của Country Garden, công ty bất động sản (BĐS) lớn nhất Trung Quốc tính theo doanh số - hiện là người giàu thứ 5 nước này, theo số liệu của Chỉ số Tỷ phú Bloomberg. Tài sản của bà vừa tăng lên thành 25,6 tỷ USD hôm 5/1. Hôm nay (8/1), cổ phiếu của Country Garden tăng 6,9% tại sàn giao dịch Hong Kong, cao hơn 16% so với năm ngoái.

Doanh nhân 36 tuổi này là người phụ nữ giàu nhất đồng thời là tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc, theo chỉ số Bloomberg. Năm 2005, bà được thừa hưởng số cổ phần công ty từ cha - ông Yang Guoqiang, theo tờ South China Morning Post. Ông Yang, thường được biết đến bởi tên tiếng Quảng Đông là Yeung Kwok Keung, là người đồng sáng lập Country Garden vào 1992.

Bà Dương Huệ Nghiên. Ảnh: World's Rich People.

Công ty này, cũng như những nhà phát triển BĐS lớn nhất Trung Quốc, đang thu lợi từ sự bùng nổ của thị trường nước này. Hôm 5/1, hãng ghi nhận doanh thu năm ngoái 550,8 tỷ nhân dân tệ (85 tỷ USD), vượt mục tiêu 500 tỷ nhân dân tệ.

Cổ phiếu của các nhà phát triển Trung Quốc khác cũng tăng mạnh trên sàn giao dịch Hong Kong, giúp các lãnh đạo kiếm thêm bộn tiền. Với khối tài sản 38,2 tỷ USD, Chủ tịch Hứa Gia Ấn (Hui Ka Yan) của Tập đoàn BĐS Evergrande là cá nhân giàu thứ 3 nước này sau Jack Ma của Alibaba và Pony Ma của Tencent.

  • Nên đọc
Theo Người đồng hành
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo