Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tỷ phú Warren Buffett: Đây là cuốn sách giải thích đầy đủ và dễ hiểu nhất về phong cách đầu tư của tôi

Theo Warren Buffett, tác giả cuốn sách The Essays of Warren Buffett đã ghi chép lại những lời ông nói và sắp xếp chúng thành nội dung hợp lý và dễ hiểu hơn nhiều.

Có rất nhiều cuốn sách viết về nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett. Nhưng để chọn ra cuốn sách mà ông thích nhất, nhà tiên tri xứ Omaha sẽ chọn cuốn "Những bài luận của Warren Buffett" của tác giả Lawrence Cunningham.

"Đó là cuốn sách tiêu biểu nhất, đại diện cho quan điểm, phong cách đầu tư của tôi. Về cơ bản, tác giả đã ghi chép lại lời kể của tôi và sắp xếp lại chúng", Warren Buffett nói về cuốn sách trong cuộc họp cổ đông Berkshire Hathaway năm 2000.

Trong cuốn sách, tác giả Cunningham đã sắp xếp lại những bức thư mà Buffett gửi cho các cổ đông, giải thích các nguyên tắc cơ bản trong đầu tư, kinh doanh, theo chủ đề. "Cuốn sách có sự sắp xếp rất hợp lý. Điều đó khiến nó dễ đọc hơn rất nhiều so với việc theo dõi những lá thư hàng năm của tôi", Buffett đánh giá.

Cuốn sách The Essays of Warren Buffett mang đậm dấu ấn trí tuệ của nhà đầu tư huyền thoại: "Trong một cuộc đua trí tuệ - dù là cờ vua, bài tây, hay lựa chọn cổ phiếu – còn gì thuận lợi hơn là có một đối thủ luôn xem suy nghĩ chỉ là chuyện lãng phí năng lượng?".

Cuốn sách đã được xuất bản năm 1995 và tái bản lần gần nhất vào năm 2015, có bổ sung các tài liệu mới về Warren Buffett. Mặc dù đánh giá cuốn sách The Essays of Warren Buffett là tiêu biểu nhất cho triết lý đầu tư của mình, Warren Buffett vẫn cho biết rằng, những bức thư gửi cổ đông của ông hàng năm luôn được công khai trên internet và ông khuyến khích mọi người nên đọc bản gốc. Bởi vì dù sao thì "bạn sẽ hiểu rõ quan điểm của tôi khi đọc những bức thư gốc hơn là đọc bản viết lại bởi người khác", Buffett nhấn mạnh.

Warren Buffett thích đọc nhất không phải những cuốn sách viết về ông mà là cuốn "Business Adventures" - tập hợp các bài báo của New York Times được biên tập bởi John Brooks và xuất bản năm 1969.

Nên đọc
Theo Thời đại/CNBC
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo