Tin tức - Sự kiện

U23 Việt Nam “lì lợm” như đội tuyển Đức

(DNVN) - Sự thay đổi lớn nhất kể từ khi HLV Park Hang-seo dẫn dắt U23 Việt Nam đó chính là tinh thần. Nhiều CĐV còn cho rằng các cầu thủ của chúng ta đang trình diễn lối đá lì lợm và kiên cường như đội tuyển Đức.

Ở trận bán kết giải U23 châu Á 2018 diễn ra vào lúc 15h00 chiều ngày 23/1, U23 Việt Nam đã thi đấu cực kỳ xuất sắc và cầm hòa đội bóng trên cơ U23 Qatar với tỷ số 2-2 sau 120 phút thi đấu. Tiền vệ Nguyễn Quang Hải là cầu thủ lập cú đúp cho U23 Việt Nam (69’, 88’). Trong khi đó, 2 bàn thắng của U23 Qatar được ghi do công của Akram Afif (39’), Almoez Ali (87’).

>> Xem thêm: Clip: Những pha cản phá xuất thần của Tiến Dũng giúp U23 Việt Nam “viết cổ tích”

Trên loạt sút luân lưu, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đánh bại U23 Qatar với tỷ số 4-3 để giành quyền vào chơi ở trận chung kết. Đây cũng là lần đầu tiên đội quân áo đỏ lập được kỳ tích này.

HLV Park Hang-seo và các cầu thủ đang làm nên "điều kỳ diệu". Ảnh: FourFourTwo.

Trong bài phỏng vấn mới nhất trên tạp chí Four Four Two phiên bản Thái Lan, HLV Park Hang-seo cho biết, ông thật sự ngỡ ngàng về tốc độ cũng như thể hình của đổi tuyển Việt Nam trong lần đầu gặp mặt và tin rằng tiềm năng của các cầu thủ không kém cạnh so với các đất nước khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan…

>> Xem thêm: Angela Phương Trinh hành động "cao tay" khi bị fangirl của thủ môn Tiến Dũng “khủng bố”

Để đem lại sự tự tin cho các cầu thủ, ông thầy người Hàn Quốc đã giúp họ kiểm soát trạng thái tinh thần. Đồng thời, ông đã thay đổi luôn cả khẩu phần ăn của đội tuyển sao cho đầy đủ dinh dưỡng và đúng cách. Như vậy, các cầu thủ sẽ được chuẩn bị tốt, tập luyện tốt và mang lại sự tự tin cho họ.

HLV Hàn Quốc còn cho biết thêm, triết lý mà ông áp dụng cho các cầu thủ chúng ta là “chơi tốt một trận, bạn sẽ có những trận đấu chất lượng hơn”. Thay vì 4 hậu vệ cố thủ trước khung thành và không dâng lên hỗ trợ tấn công, ông chỉ đạo cho họ chơi như những trạm trung chuyển bóng lên cho các tiền vệ và tiền đạo ở phía trên.

Tinh thần thi đấu quả cảm là thứ mà HLV Hàn Quốc đã mang đến cho đội tuyển U23 Việt Nam. 

Chứng kiến lối chơi mà đội bóng nước nhà đang thể hiện, một CĐV có tên tài khoản Facebook là Mrhello bình luận rằng: “Tôi thấy ở đội tuyển việt nam bây giờ mang dáng dấp của đội tuyển Đức về yếu tố tinh thần “thắng không kiêu, bại không nản”. Các cầu thủ chơi với một thứ bóng đá lì lợm và kiên cường.

 

Ngày xưa khi bị đội mạnh dẫn bàn chúng ta thường vỡ trận. Bây giờ, U23 Việt Nam đã có bản lĩnh “vượt dốc”. Đội chúng ta hơn hẳn những năm trước về thể lực nên đã sử dụng lối chơi chủ động áp sát và phòng thủ khu vực.

Điều này cho thấy thông minh trong việc tiếp cận trận đấu “biết người, biết ta” chứ không phải tiêu cực... Trong tương lai nếu chúng ta cải thiện được thể chất, bóng đá việt sẽ tiến xa”.

Trong khi đó, môt CĐV khác cũng đồng ý với cách huấn luyện mà HLV Hàn Quốc đã áp dụng với đội tuyển và tin rằng không phải do cầu thủ Việt Nam “dở” mà do họ chưa tìm thấy đúng HLV dẫn dắt.

Nên đọc
Lê Kha (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo