Pháp luật

Uất ức vì bị "đá", gã trai mang xăng đốt nhà người yêu

(DNVN) - Do thường xuyên ghen tuông vô cớ rồi chửi bới xúc phạm bạn gái nên đã bị người yêu "đá", gã trai uất ức mang xăng đốt nhà người yêu.

Tin tức trên báo Infonet, ngày 14/12 TAND TP.HCM đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người và Hủy hoại tài sản” đối với Đỗ Đình Nam (31 tuổi, quê Nam Trực, Nam Định). Chiều cùng ngày HĐXX đã tuyên phạt bị cáo phải chấp hành hình phạt chung cho hai tội là 23 năm tù (Giết người: 16 năm và Hủy hoại tài sản: 7 năm).

Hung thủ mang xăng đốt nhà người yêu lĩnh 23 năm tù. Ảnh báo Vnexpress.

Theo nội dung vụ án, Nam và chị Tuyết từng có thời gian dài yêu nhau. Hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn do Nam hay ghen tuông. Chị Tuyết nói lời chia tay, Nam không đồng ý và đe dọa giết cả nhà cô gái. Báo Zing news thông tin.

Khoảng 5h30 ngày 2/6/2014, Nam chạy xe máy mang theo balô, trong có can xăng 5 lít đến nhà trọ của Tuyết trên đường Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp). Thấy cô gái dắt xe đi làm, gã trai chạy đến đẩy Tuyết vào nhà, tưới xăng lên người rồi châm lửa.

Lúc này, chị gái Tuyết là Liên cùng chồng tên Tùng nghe tiếng xô xát nên chạy ra. Thấy em vợ bị lửa thiêu, anh Tùng tìm cách dập lửa và kéo Tuyết vào trong nhà nhưng bị Nam cầm dao đâm trúng tay và bả vai. Hung thủ tiếp tục đâm Tuyết làm nạn nhân bất tỉnh.

Anh Tùng chạy đến phòng phía sau nhà, kéo Tuyết vào đóng cửa lại rồi gỡ mái tôn đưa nạn nhân đi cấp cứu. Còn Nam trèo lên nóc nhà để trốn nhưng bị công an bắt giữ. Theo giám định, chị Tuyết bị thương tật 54%.

Tại phiên tòa, Nam nhiều lần kêu mệt nên được HĐXX cho phép ngồi để thẩm vấn. Trả lời tòa về động cơ gây án, Nam cho biết bực tức vì bạn gái kêu công an bắt giữ mình và thách thức trên Facebook nên tìm đến để nói chuyện và giải thích. Báo Vnexpress thông tin.

 

Bị cáo khẳng định không có ý định mang xăng đến đốt bạn gái. Sáng hôm đó, anh ta "mang xăng gửi theo xe khách ra Hà Nội cho người anh dùng để pha sơn". 

Trên đường đi ghé nhà bạn gái nói chuyện và đòi lại 2 cây vàng. Trong lúc tức giận vì cự cãi với bạn gái, Nam "vô tình" làm đổ ra nhà. Bị cáo cũng cho rằng hôm đó không mang theo hộp quẹt, mà chỉ ngậm điếu thuốc lá. 

Được gọi lên thẩm vấn, Trinh cùng các nhân chứng phủ nhận lời khai của Nam. Cô gái cho biết, không phải bị cáo vô tình làm đổ xăng mà tạt thẳng vào hông, lưng của cô rồi đổ ra nhà.

Tại công an lúc đó anh ấy thừa nhận đã sai và tỏ ra ăn năn hối hận. Ảnh cũng viết giấy cam kết sẽ không quấy rối và đe dọa tôi nữa nên tôi đã làm đơn bãi nại. Từ đó chúng tôi chia tay. Vậy mà sau một tháng không liên lạc anh ấy bất ngờ đến và ra tay quá nhanh khiến tôi không kịp phản ứng", cô gái phân trần.

Về trách nhiệm dân sự, cô gái yêu cầu Nam phải bồi thường chi phí cứu chữa, mất thu nhập và tổn thất tinh thần tổng cộng là hơn 1 tỷ đồng. Các bị hại khác yêu cầu anh ta phải bồi thường gần 400 triệu đồng thiệt hại do tài sản bị cháy. 

 

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo