Pháp luật

Xét xử Tàng Keangnam: Bị cáo một mực phủ nhận, tòa trả hồ sơ

(DNVN) - Sáng 14/12, phiên xử trùm ma túy Tàng “Keangnam” tiếp tục với phần phần thẩm vấn bồ sung nhưng nhiều bị cáo phủ nhận tội ác khiến Tòa quyết định trả hồ sơ.

Tin tức trên báo Tiền phong, vào sáng nay 14/12, phiên xử bị cáo Tráng A Tàng (còn gọi Tàng Keangnam” cùng đồng phạm về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép gần 1.800 bánh heroin tiếp tục với phần tuyên án. Tuy nhiên, hội đồng xét xử (HĐXX) bất ngờ quyết định quay lại phần xét hỏi để làm rõ một số hành vi.

Bị cáo một mực phủ nhận tội buôn ma túy, Tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung. Ảnh báo VOV.

Theo đó, bị cáo Tàng vẫn giữ nguyên lời khai như những ngày đầu xét xử, cho rằng, quá trình mua bán “cái chết trắng” không có sự tham gia của người thân. Liên quan đến hành vi mua bán 265 bánh heroin bị cơ quan chức năng bắt quả tang hồi tháng 7/2013, Tàng khai nhận, sau khi nhận được đơn đặt hàng từ Lương Thị Thảo (ở Bắc Giang), Tàng lập tức gọi điện cho đầu mối bên Lào để chuẩn bị hàng. 

Khi hàng về, Tàng một mình dùng kích nâng xe, giấu ma tuý vào ngăn bí mật rồi chờ ngày lên đường. Bị cáo này cho hay, toàn bộ quy trình cất giấu và vận chuyển số ma tuý nói trên, người thân (em nuôi, vợ, bố vợ…) đều không biết.

Đối với các đồng phạm của Tàng, phần thẩm vấn bổ sung tiếp tục tái diễn các câu trả lời theo kiểu: “Không biết”, “không nhớ”, hoặc có bị cáo phủ nhận toàn bộ lời khai đã có ở giai đoạn điều tra.

Đặt nghi vấn về lời khai của Tráng A Nếnh (em nuôi của Tàng Keangnam) về việc có giúp đỡ Tàng giấu ma túy, Tàng khẳng định chỉ một mình thực hiện. Các đối tượng người Lào cũng không giúp Tàng giấu ma túy. Báo VOV thông tin.

Chiếc xe giấu ma túy Tàng không sử dụng mà để trong nhà, theo anh ta, do có xe ô tô khác nên không cần sử dụng. Liên quan đến các đối tượng người Lào, Tàng cho hay, sau khi chuyển xong ma túy, các đối tượng ra về, không ở lại ăn cơm. Tàng cũng cho rằng, bố của bị cáo là Tráng A Chư cũng không có mặt.

 

Thẩm tra lại một bản cung của Sồng A Nếnh liên quan đến hành vi mua bán trái phép 50 bánh heroin vào đầu năm 2011, Sồng A Nếnh biện minh mình không biết những hành vi như trong lời khai. 

Đến lượt Giàng A Nhà trả lời HĐXX. Nhà một mực phủ nhận hành vi buôn ma túy và cho rằng: “Bị cáo không làm gì”. Đặt câu hỏi về lời khai của Tráng A Ký liên quan đến hành vi mua bán trái phép ma túy của Giàng A Nhà, cựu bí thư liên bản phủ nhận. 

“Bị cáo không mua bán ma túy với ai”, Giàng A Nhà phủ nhận cáo buộc liên quan đến các hành vi liên quan đến buôn bán 310 bánh heroin. Quay lại câu hỏi việc Nhà đã nhận hành vi buôn bán 60 bánh heroin, Nhà nói rằng: “Bị cáo nhỡ mồm ạ”. Giàng A Nhà, Sùng A Lánh một mực cho rằng, lời khai của các bị cáo tại cơ quan điều tra không đúng. Hai bị cáo này vẫn cho rằng, mình không phạm tội

Làm rõ hành vi mua bán trái phép 200 bánh heroin vào đầu năm 2013, trả lời luật sư Nguyễn Hằng Nga về mối quan hệ với Giàng A Nhà, Lánh phủ nhận. Lánh cho hay chưa gặp Nhà bao giờ. Theo Lánh, anh ta không liên quan đến hành vi mua bán số lượng 200 bánh heroin như cáo trạng truy tố.

Liên quan đến tài sản đang bị kê biên, trả lời luật sư, "ông trùm" ma túy Tàng Keangnam cho biết, tài sản ở Tiểu khu 70, thuộc thị trấn Nông trường Mộc Châu anh ta mua từ năm 2007. Tài sản ở Tiểu khu Tiền Tiến mua từ năm 2006 - Tài sản này được Tàng Keangnam chuyển tên cho bố đẻ. 
Nhà ở khu Mỗ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội, Tàng cho hay mua từ năm 2013. Đây là một trong các số tài sản của Tàng Keangnam và Giàng Thị Sua (vợ Tàng) bị cáo buộc là do buôn bán ma túy mà có. Hiện tài sản này đang bị kê biên.

 

Được nêu ý kiến tại phần xét hỏi bổ sung, VKS khẳng định, trong quá trình xét xử vụ án, việc xét hỏi bổ sung, phần lớn các bị đều chối tội tại phiên tòa.  “Bản chất của các bị cáo chối tội đến cùng. Nhiều bị cáo bị bắt quả tang còn chối tội. Theo quan điểm, VKS quyết định giữ nguyên quan điểm luận tội đối với các bị cáo”, công tố viên cho hay.

Sau ý kiến của VKS, HĐXX quyết định tạm nghỉ để hội ý. Sau khi hội ý, HĐXX đưa ra quyết định: Qua quá trình thẩm vấn tại phiên tòa, xét thấy một số chứng cứ liên quan đến một số bị cáo chưa đầy đủ. Đây là vụ án kéo dài. Tuy nhiên, để đảm bảo xét xử vụ án đúng bản chất, đúng căn cứ pháp luật, HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo