Tin tức - Sự kiện

Uber “rót” hơn 1 tỷ USD vào Trung Quốc

(DNVN) - Hãng taxi Uber đang hướng mục tiêu hàng đầu vào thị trường Trung Quốc khi có kế hoạch đầu tư hơn 1 tỷ USD trong năm nay bất chấp sự phản đối của các hãng taxi địa phương.

Trong một email gửi đến các nhà đầu tư được đăng tải trên tờ Financial Times, người đứng đầu Uber Travis Kalanick cho biết: “Trung Quốc là thị trường ưu tiên số một của công ty này trên toàn cầu. Công ty này đã hoàn thành gần 1 triệu chuyến đi ở Trung Quốc mỗi ngày"

Lá thư đã nhấn mạnh quy mô và tốc độ tăng trưởng của dịch vụ Uber tại 11 thành phố ở Trung Quốc, bất chấp sức cạnh tranh mạnh mẽ của đối thủ địa phương Didi Kuaidi vốn có sự hậu thuẫn của hai "gã khổng lồ" là Alibaba và Tencent.

Uber đang hướng tới thị trường Trung Quốc.
Uber đang hướng tới thị trường Trung Quốc.

Tuy nhiên, CEO Kalanick cũng đề cập đến mức chi phí lớn cho việc mở rộng hoạt động ở các thành phố mới và trợ cấp cho các tài xế để thu hút khách.  Theo đó, công ty sẽ tiếp tục đầu tư thêm khoảng 728 triệu bảng Anh tương đương với khoảng hơn 1 tỷ USD cho các hoạt động tại nhiều chi nhánh ở thị trường Trung Quốc.

Theo ông Kalanick, Uber lên kế hoạch có mặt tại 50 trong số hơn 80 thành phố có trên 5 triệu dân của Trung Quốc trong vòng 1 năm tới. Hiện nay, Uber mới chỉ phục vụ tại 11 thành phố ở Trung Quốc, mặc dù công ty đã chính thức gia nhập thị trường Trung Quốc từ khoảng tháng 2/2014.

Trước đó, cũng giống như nhiều quốc gia khác trên thế giới, Uber đã tạo nên một làn sóng tranh cãi khá quyết liệt tại Trung Quốc về tính cạnh tranh của dịch vụ này so với các dịch vụ taxi truyền thống.

“Thực lòng mà nói, Trung Quốc là một trong những cơ hội còn chưa được khai phá lớn nhất của Uber, có thể lớn hơn cả thị trường Mỹ. Tuy nhiên, thành công ở Trung Quốc đòi hỏi sự cam kết dài hạn và ý chí mạnh mẽ, cùng với sự hiểu biết về những khác biệt ở thị trường này”, Kalanick nhận định.

Hiện tại, Uber đang cố gắng thúc đẩy quan hệ với chính quyền địa phương ở Trung Quốc nhằm giảm các cuộc biểu tình, chống phá Uber bởi các hãng taxi địa phương.

 

Lan Hương (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo