Quốc tế

Ukraine bắt giữ tàu Nga: Diễn biến mới nhất

(DNVN)-Tòa án thành phố Kherson đã phóng thích trưởng tàu cá Nord của Nga hôm 05/4, tức 11 ngày sau khi tàu cá này bị giới chức Ukraine bắt giữ.

Ông Dmitry Sherbina, Luật sư của trưởng tàu cá Nord, Vladimir Gorbenko, chia sẻ với hãng tin Sputnik rằng, Tòa án thành phố Kherson đã phóng thích trưởng tàu cá Nord của Nga ngay tại tòa án. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phiến quân Syria huyết chiến tại pháo đài cũ của IS, con gái cựu điệp viên Nga lên tiếng

"Toà án thả thuyền trưởng trước phiên tòa chính", ông Dmitry Sherbina cho biết. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ muốn giành quyền kiểm soát dầu ở Syria, Thổ Nhĩ Kỳ xảy ra vụ xả súng kinh hoàng

Trước đó, thư ký báo chí của "Văn phòng Công tố viên Crimea" (cơ cấu của Văn phòng Công tố viên của Ukraine Tatyana Tihonchik nói rằng phiên tòa đã được hoãn lại vào ngày 06/4 vì lý do kỹ thuật. Cũng có thông tin rằng thời hạn giam giữ sẽ hết hạn vào tối 05/4.

Các tàu tại Bosphorus, khu vực nối Biển Đen với Biển Marmara ở Istanbul

Hôm 25/3, tàu đánh cá Nord cắm cờ Nga bị bắt giữ ở phần lãnh hải Ukraine trên biển Azov. Trên tàu có 10 thành viên thủy thủ đoàn. Tất cả đều có hộ chiếu Nga được cấp tại Kerch.

Trước đó, có thông báo rằng thuyền trưởng phải đối mặt với án tù 5 năm.

Luật sư của các thuyền viên cho rằng họ buộc phải tự nhận mình là công dân của Ukraine.

Hôm 04/4, phát ngôn viên Cơ quan Biên giới Ukraine Oleg Slobodyan tuyên bố, nước này sẽ bắt giữ tất cả các tàu ra vào bán đảo Crimea nếu không được sự đồng ý của Kiev.

"Quan điểm của Ukraine rất rõ ràng, theo đó coi Crimea là một phần của lãnh thổ bị chiếm đóng, do vậy các cơ quan thực thi pháp luật sẽ kịp thời phản ứng trước những vi phạm của các tàu ra vào Crimea", phát ngôn viên Slobodyan nhấn mạnh. 

 

Ông cho rằng, Ukraine có đủ khả năng phản ứng trước những mối đe dọa hiện tại. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nga đã trao công hàm phản đối việc Ukraine bắt giữ tàu cá Nord. Phát ngôn viên Maria Zakharova của Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố, Moscow yêu cầu Kiev phải lập tức thả các công dân Nga khỏi tàu Nord, trao trả con tàu cho chủ sở hữu.

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo