Quốc tế

Ukraine lớn tiếng "dọa" không kích để "răn đe" Nga

(DNVN) - Phát biểu tại Đại học Hàng không Kharkov, Tổng thống Ukraine Poroshenko đã chỉ thị cho các quân nhân chuẩn bị “răn đe” Nga vì tham vọng hiếu chiến.

Tin tức tên báo Giao thông, Liên quan tình hình Nga-Ukraine, mới đây, Tổng thống Poroshenko đã có chỉ thị mới. Cụ thể, vị này lệnh quân đội chuẩn bị không kích Nga nhằm "răn đe", Sputnik đưa tin.

Tổng thống Ukraine Poroshenko đã chỉ thị quân đội chuẩn bị và de dọa không kích Nga. (Ảnh: Sputnik)

Tuyên bố này được ông Poroshenko phát biểu tại Đại học Hàng không Kharkov và được đưa ra trên trang web chính thức của Tổng thống. "Không quân cần phối hợp các lực lượng khác bảo ngăn chặn tham vọng hiếu chiến của Nga và có khả năng giáng đòn đích đáng vào bất kỳ kẻ xâm lược nào.", Tổng thống Ukraine nói.

Ông cũng thông báo trong năm 2016, Ukraine sẽ phân bổ 2,5 tỷ hrivna (khoảng 100 triệu USD) cho việc hiện đại hóa lĩnh vực hàng không, một phần nhằm sửa chữa và nâng cấp các máy bay và trực thăng. Báo TTXVN thông tin.

Trước đó, Tổng thống Ukraina nhiều lần nói về sức mạnh của quân đội Ukraina, mà theo ông là đủ sức giành lại 2/3 lãnh thổ Donbass. Nguồn tin tại Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga cho rằng những tuyên bố như vậy chỉ nhằm khỏa lấp thực tế không thành công trong chính sách của ông Poroshenko.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo