Quốc tế

Ukraine thiết lập lệnh ngừng bắn mới với Donetsk và Lugansk tại Donbass

Lệnh ngừng bắn đã được thiết lập tại đường giới tuyến ở Donbass theo sáng kiến của hai nhà nước Cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk tự xưng.

Đại diện Bộ chỉ huy Cộng hòa Donetsk tự xưng Edurard Basurin ngày 5/3 cho biết, thông qua Trung tâm hỗn hợp giám sát và điều phối lệnh ngừng bắn, Cộng hòa nhân dân Donesk và Lugansk tự xưng đã đề xuất thiết lập lệnh ngừng bắn mới tại đường giới tuyến ở Donbass bắt đầu từ 11h ngày 5/3 theo giờ địa phương.

Ukraine thiết lập lệnh ngừng bắn mới với Donetsk và Lugansk tại Donbass.

Tuy nhiên, lệnh ngừng bắn được tuân thủ hay không còn phụ thuộc vào quân đội Ukraine và các nhóm vũ trang cực đoan có tuân thủ nghiêm túc hay không.

Tình hình tại Donbass đã trở nên căng thẳng từ cuối tháng 1/2017 vừa qua khi các bên xung đột cáo buộc nhau tăng cường bắn phá và tấn công khu giới tuyến. Trong khi đó mới đây, một nhóm từng tham gia chiến dịch quân sự đã tổ chức phong tỏa giao thông tại Donbass.

Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga về các vấn đề Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) Leonhid Kalashnikov mới đây tuyên bố Nga có thể đưa ra bất kỳ quyết định nào, kể cả công nhận hai nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk, nếu xung đột leo thang tại Donbass không chấm dứt và Ukraine chuyển sang tăng cường các hành động chiến sự.

Trong khi đó, khi được hỏi Moskva có thể công nhận hai cộng hòa trên trong điều kiện nào, người phát ngôn Tổng thống Nga Dmitry Peskov tuyên bố đường lối đối ngoại của Nga do tổng thống Nga Vladimir Putin quyết định.

Nên đọc


Tùng Bách (theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo