Quốc tế

Ukraine tuyên bố ngừng cấp điện cho toàn bộ vùng Lugansk

Việc cấp điện cho lãnh thổ Cộng hòa tự xưng Lugansk sẽ chấm dứt từ ngày 25/4, theo Liên hiệp Năng lượng Lugansk do chính phủ Ukraine quản lý.

Bộ phận báo chí của Liên hiệp Năng lượng Lugansk do chính phủ Ukraine quản lý ngày 24/4 cho biết Kiev đã ra lệnh ngừng cấp diện cho Cộng hòa Nhân dân tự xưng Lugansk từ ngày 25/4.

"Ukraine sẽ ngắt cung cấp điện cho vùng lãnh thổ không kiểm soát được. Quyết định này đã có sự đồng thuận của Bộ Năng lượng Ukraine", bộ phận báo chí nói thêm.

Ukraine tuyên bố ngừng cấp điện cho toàn bộ vùng Lugansk.

Nguồn tin cũng lưu ý rằng quyết định trên gắn với tình trạng tồn đọng nợ không thanh toán tiền điện của khu vực Lugansk ngoài vòng kiểm soát của Kiev.

Trước đó, Tổng Giám đốc Liên hiệp Vladimir Gritsay lưu ý cần ngừng cung cấp điện từ nửa đêm 25/4. Ông này cũng nói rằng sẽ ngừng cấp điện vốn cần thiết cho nhu cầu của "Popasnyansky vodokanal".

Vào cuối năm 2016 Kiev đã ngừng cấp nước đến khu vực Lugansk nằm ngoài vòng kiểm soát, vì Popasnyansky vodokanal còn nợ chính phủ Ukraine khoản tiền điện là 4,6 triệu USD.  

Trong Bộ phụ trách các công việc với vùng "lãnh thổ bị chiếm đóng" thông báo rằng CHND tự xưng Lugansk còn tồn đọng món nợ lớn. Tuy nhiên, Kiev cũng tuyên bố sẽ tiếp tục cấp nước, mặc dù đã kết thúc hợp đồng.

Hồi tháng Giêng, ông Igor Plotnitsky - lãnh đạo CHND tự xưng Lugansk tuyên bố đã cùng với Kiev giải quyết vấn đề cấp nước cho lãnh thổ nằm trong sự kiểm soát của Chính phủ Ukraine.

 

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo