Quốc tế

Ứng viên tổng thống Pháp "ngả bài" quan hệ đối tác mới với Nga

(DNVN) - Cựu Thủ tướng Pháp Francois Fillon, ứng cử viên Tổng thống Pháp ngày 15/2 cho biết ông dự định đề xuất một "mối quan hệ đối tác mới" với Nga.

Hãng tin Bloomberg ngày 15/2 dẫn lời ứng cử viên Tổng thống Pháp, Cựu Thủ tướng Pháp Francois Fillon cho biết ông đang dự định đề xuất một "mối quan hệ đối tác mới" với Nga.

Cựu Thủ tướng Pháp Francois Fillon, ứng cử viên Tổng thống Pháp

"Tôi sẽ đề nghị một cách thẳng thắn và cương quyết với chính phủ Tổng thống Nga Vladimir Putin về một sự hợp tác mới, đề xuất chấm dứt Chiến tranh Lạnh đang chia rẽ châu Âu và cùng nhau đánh bại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)", ông Fillon phát biểu tại một cuộc mít-tinh ở thành phố Compiègne.

Trước đó, ông Fillon cũng nhận định quan hệ với Nga là vấn đề chiến lược cho tương lai của châu Âu, và các mối quan hệ này cần được phục hồi. "Nga là một nước lớn mà chúng ta không thể đối xử một cách khinh xuất. Thật ngây thơ khi cho rằng có thể "bẻ cong" dân tộc Nga bằng các biện pháp trừng phạt kinh tế", ứng viên Tổng thống Pháp nói.

Vòng đầu tiên của cuộc bầu cử Tổng thống Pháp sẽ diễn ra ngày 23/4 và vòng thứ hai dự kiến vào ​​ngày 7/5. Theo khảo sát của Ifop ngày 15/2, ứng viên dẫn đầu trong vòng thứ nhất sẽ là lãnh đạo đảng Mặt trận Dân tộc Marine Le Pen với 26% phiếu bầu. 

Đối thủ của bà Le Pen là cựu Bộ trưởng Kinh tế Emmanuel Macron và cựu Thủ tướng Francois Fillon giành khoảng 19,5% và 18,5% số phiếu.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Bloomberg)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo