Quốc tế

Uran-9: "Kẻ săn mồi" phục kích xe tăng trên chiến trường hiện đại

(DNVN) - Robot chiến đấu không người lái Uran-9 được xem như một "kẻ săn mồi" phục kích xe tăng trên chiến trường hiện đại.

Robot chiến đấu không người lái Uran-9 được xem như một kẻ săn mồi phục kích xe tăng trên chiến trường hiện đại.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ nghi ngờ Triều Tiên về vụ từ bỏ vũ khí hạt nhân, Syria khiếu nại Mỹ và đồng minh lên Liên Hợp Quốc

Uran-9 được thiết kế để trinh sát, hỗ trợ hỏa lực và phá hủy xe tăng. Nó có thể tấn công các mục tiêu ở khoảng cách tối đa 16.000 feet (4.876 m) vào ban ngày và 9.850 feet (3.002 m) vào ban đêm.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga sắp đưa vũ khí “khủng” sang Syria, Iran tuyên bố “cứng” với Mỹ vụ thỏa thuận hạt nhân

Robot chiến đấu không người lái Uran-9

Khi được hỏi liệu vai trò của người lính sẽ thay đổi trong tương lai với các thiết bị điều khiển từ xa, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu hài hước chia sẻ: “Tại sao không phải là trong tương lai gần?” Bởi điều này đã là một thực tế và được thực hiện khá tích cực.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Hơn 20 dân thường thiệt mạng trong các vụ không kích ở Syria, Iran bác bỏ có buộc che giấu vũ khí hạt nhân 

Uran-9 được quân đội Nga giới thiệu tại Diễn đàn quân sự quốc tế - Quân đội 2016. Nó thuộc dòng robot chiến đấu mặt đất (UCGV), được chế tạo dựa trên khung gầm của xe bọc thép BMP-3.

Uran-9 nặng 12 tấn được trang bị pháo tự động 2A72 30mm với 500 viên đạn, súng máy đồng trục 7,62 mm, súng phun lửa Shmel-M, và pháo đài tên lửa chống tăng dẫn đường Ataka. Pháo tự động 2A72 có thể bắn với tốc độ 340-400 viên/phút, dùng đạn nổ và đạn xuyên giáp. Thậm chí, Uran-9 có thể được thay đổi thiết kế dễ dàng phù hợp với từng loại vũ khí hoặc theo yêu cầu của từng khách hàng. Ngoài ra, Uran-9 còn được trang bị một hệ thống cảnh bảo sớm, hệ thống nhận dạng và phát hiện mục tiêu. Uran-9 sử dụng động cơ diesel, tốc độ tối đa có thể đạt tới 35 km/h.

Uran-9 được xem như một kẻ săn mồi phục kích xe tăng trên chiến trường hiện đại

Việc trang bị cỗ máy chiến đấu mới này sẽ bảo đảm cho quân đội Nga chiếm ưu thế lớn trên chiến trường, đặc biệt là các cuộc chiến trên bộ như trong đô thị, thành phố và cho phép giảm tới mức tối đa thương vong về người.

 

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại, các cuộc diễu binh sẽ được long trọng tổ chức trên khắp lãnh thổ nước Nga với sự tham gia của 55.000 binh sĩ, 1.200 hệ thống vũ khí và 150 máy bay tại 28 thành phố trên khắp nước Nga vào ngày 9/5 tới.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Cùng với đó, công chúng sẽ được chiêm ngưỡng một số thiết bị quân sự mới, gồm có xe chiến đấu hỗ trợ tăng BMPT Terminator, robot chiến đấu không người lái Uran-9 và Uran-6, xe thiết giáp chở quân Boomerang, xe chiến đấu bộ binh Kurganets và BMP-3, pháo tự hành Coalition-SV và Msta-S, tổ hợp tên lửa phòng không Buk-2, tổ hợp pháo tên lửa phòng không Pantsir-S1, tổ hợp tên lửa Iskander-M, Yars và xe tăng Armata. Ngoài ra, lần đầu tiên, máy bay chiến đấu Su-57, và cả máy bay Su-30SM và MiG-29SMT sẽ bay qua thủ đô Moscow.

- Video: Tận mắt robot chiến đấu không người lái Uran-9. Nguồn: Military Weapons.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Express)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo