Quốc tế

Va chạm xe ở Afghanistan làm 73 người chết: Hé lộ nguyên nhân

(DNVN) - Liên quan đến vụ va chạm xe ở Afghanistan hôm 8/5 khiến ít nhất 73 người chết, nguyên nhân do tài xế được cho là đã tăng tốc tránh phiến quân Taliban tấn công.

Tin tức trên báo Thanh niên, ngày 8/5, vụ va chạm giữa chiếc xe buýt chở 125 hành khách từ Kabul tới Kandahar ở miền nam Afghanistan với một xe bồn chở dầu đi hướng ngược lại, gây ra một biển lửa trùm lên cả ba chiếc xe, Reuters dẫn nguồn tin từ giới chức địa phương cho hay.

Tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra ở Afghanistan ngày 8/5. Ảnh: Reuters

Nhiều phụ nữ và trẻ em chết thảm, thân thể cháy đen không thể nhận dạng; trong khi đó hàng chục người khác bị thương trong tai nạn thảm khốc này xảy ra ở tỉnh Ghazni, gần thủ đô Kabul, một trong những khu vực bị tàn phá nặng nề nhất bởi lực lượng nổi dậy Taliban.

"Số người chết đã tăng lên 73, hầu hết trong số họ bị bỏng nặng", người phát ngôn của chính quyền, Ismail Kawoosi nói với AFP, và cho biết số người chết dự kiến còn tăng. "Nhiều người bị thương đã được đưa đến bệnh viện ở thành phố Kandahar và Ghazni", người phát ngôn nói tiếp.

Ông Kawoosi đã đưa ra một số cao hơn nhiều so với các quan chức khác. Thống đốc Ghazni, ông Mohammad Aman Hamimi báo cáo trước đó chỉ có 7 người chết, nhưng phát ngôn viên của ông cung cấp con số người chết là 50 người.

Ông Mohammadullah Ahmadi, Giám đốc Sở Giao thông tỉnh Ghazni, cho rằng nguyên nhân tai nạn là do các tài xế xe bất cẩn. Trong khi đó theo hãng tin Al Jazeera, các tài xế trên được cho là đã tăng tốc để tránh các cuộc tấn công của phiến quân Taliban vào thời điểm xảy ra tai nạn. Báo Người lao động thông tin. 

Phóng viên Qais Azimy nói rằng: “Có một số trạm kiểm soát của Taliban trên đường. Dường như các tài xế xe buýt và xe chở dầu đã cố vượt qua những đoạn nguy hiểm trên đường nhanh nhất có thể”. Cảnh sát đang tiếp tục điều tra vụ việc. 

 

Một phát ngôn viên của thống đốc tỉnh Aghagul Javed Salangi cho rằng phần lớn các vụ tai nạn giao thông diễn ra là do những con đường nghèo nàn, thiếu cơ sở vật chất. Các tài xế cũng không được đào tạo bài bản để đối phó với các tình huống bất thường.

Afghanistan vốn có những con đường nguy hiểm nhất thế giới và tai nạn chết người thường xuyên xảy ra tại đây. Ít nhất 18 người thiệt mạng hồi tháng 5 năm ngoái khi một chiếc xe tải nhỏ bị lật ở tỉnh Badghis. Tháng 4/2013, một chiếc xe buýt đâm trúng một xe chở nhiên liệu ở tỉnh Kandahar làm chết 45 người.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo