Tin tức - Sự kiện

Vận chuyển hàng trăm trứng gà vịt lòng đen đặc, nầm lợn bốc mùi hôi thối

Lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn vừa bắt giữ lô hàng thực phẩm bẩn gồm chân, đùi gà, cánh gà đã qua sơ chế tẩm ướp, đặc biệt là 700 quả trứng gà vịt các loại có nhiều đặc điểm bất thường như có màu vỏ xanh, bên trong đen đặc như trứng ung và bốc mùi hôi thối khó chịu.

700 quả trứng đều có nhiều đặc điểm bất thường.

Chiều ngày 25/8, Tại Trạm Kiểm soát Liên hợp Dốc Quýt, thuộc tỉnh Lạng Sơn, khi lực lượng chứ năng thực hiện việc kiểm tra chiếc xe khách loại 29 chỗ, biển KS 89B – 003.48 chạy hướng thị trấn Đồng Đăng về Hà Nội đã phát hiện trong cốp sau của chiếc xe này cất giấu số lượng lớn các loại thực phẩm bao gói sẵn do Trung Quốc sản xuất như; chân gà, đùi, cánh gà đã qua sơ chế tẩm ướp đóng gói sẵn, các loại túi gia vị, lon nước ngọt, các loại táo, ô mai đóng gói sẵn, đáng chú ý trên chiếc xe này còn chở gần 700 quả trứng gà vịt các loại có nhiều đặc điểm bất thường như có màu vỏ xanh, bên trong đen đặc như trứng ung và bốc mùi hôi thối khó chịu.

Toàn bộ lô hàng thực phẩm nhập lậu vận chuyển trên xe gồm 7 loại mặt hàng được đóng trong 30 thùng các tông, tất cả đều được sản xuất ngoài Việt Nam không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp và chưa qua kiểm định.

Hiện nay toàn bộ các lô hàng trên đã được Trạm KSLH Dốc Quýt lập biên bản thu giữ đem tiêu huỷ theo quy định, đồng thời ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với lái xe kiêm chủ hàng là Đinh Văn Tấn có hộ khẩu thường trú tại phường An Tảo, Thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên số tiền 6 triệu đồng do vi phạm các quy định trong vận chuyển hàng hoá không được phép lưu thông trên thị trường.

Thu giữ hơn 600 kg nầm lợn nhập lậu bốc mùi hôi thối.

Khi đang tổ chức tập kết hơn 600 kg nầm lợn được cấp đông đã có dấu hiệu bốc mùi hôi, thối và đổi màu thì các đối tượng phát hiện lực lượng chức năng đã vứt lại hàng bỏ chạy.

Vào khoảnng 6 giờ sáng ngày hôm nay 25/8, nhận được nguồn tin do quần chúng nhân dân cung cấp, một số đối tượng đang tổ chức tập kết nhiều bao hàng có dấu hiệu là hàng lậu tại khu vực bãi đất trống ven đường thuộc khu vực thôn Pò Hà, xã Phú Xá, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

 

Ngay sau đó tổ công tác thuộc Trạm KSLH Dốc Quýt đã tổ chức vây bắt. Tại hiện trường 10 bao dứa hàng hoá được buộc kín bị bỏ lại qua kiểm tra đều là nầm lợn được cấp đông đã có dấu hiệu bốc mùi hôi, thối và đổi màu đã được tổ công tác thuộc Trạm KSLH Dốc Quýt thu giữ đưa về trụ sở Trạm lập biên bản bàn giao cho cơ quan thú y mang tiêu huỷ theo quy định của Pháp luật.

Toàn bộ số hàng thực phẩm nhập lậu trên có tổng trọng lượng trên 600 kg, với trị giá ước tính khoảng gần 50 triệu đồng.

Nên đọc
Theo báo Dân Trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo