Thị trường

Vào TPP, Nhà nước sẽ không để khoảng cách giàu nghèo gia tăng

(DNVN) - Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh, khi tham gia vào TPP thì trong quá trình phát triển, khoảng cách giàu nghèo sẽ giãn ra nhưng Nhà nước luôn có công cụ điều tiết và liên quan đến việc điều hành hơn là tác động của TPP.

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về kết thúc đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) vừa diễn ra cách đây ít ngày tại Atlanta (Hoa Kỳ). Thứ Trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh - Trường đoàn đàm phán TPP của Chính phủ Việt Nam đã trả lời thắc mắc của báo chí trước việc hội nhập giúp Việt Nam mạnh lên, tăng sức cạnh tranh nhưng không cẩn thận sẽ rơi vào trạng thái nghèo sẽ nghèo thêm và chỉ có lợi cho người giàu.

Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh trả lời báo chí.

Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh, khi tham gia vào TPP thì trong quá trình phát triển, khoảng cách giàu nghèo sẽ giãn ra nhưng Nhà nước luôn có công cụ điều tiết và liên quan đến việc điều hành hơn là tác động của TPP.

"Chúng tôi xin đảm bảo sự tăng trưởng sẽ đồng đều, lan tỏa, không để khoảng cách giàu nghèo gia tăng" Thứ trưởng Bộ Công thương nói.

Thứ trưởng Bộ Công thương cũng cho biết, trong đàm phán TPP, Việt Nam dành được nhiều điều khoản và linh hoạt như không tạo ra tiêu chuẩn kép, được hỗ trợ kỹ thuật và được tạo thời gian để đủ năng lực khi bước vào TPP.

Cũng theo Thứ trưởng, sau khi kết thúc đàm phán, Việt Nam sẽ cùng các nước thành viên trong TPP sẽ rà soát pháp lý để bảo đảm lời văn và các biểu cam kết thể hiện đúng kết quả đàm phán. Sau đó, dịch thuật và công bố rộng rãi nội dung Hiệp định, cố gắng hoàn thành trong nửa đầu tháng 10/ 2015, trên cơ sở hoàn tất sớm rà soát pháp lý.

Bên cạnh đó, cũng dành thời gian thỏa đáng để các đại biểu Quốc hội, người dân và các doanh nghiệp nghiên cứu nội dung Hiệp định và hy vọng hiệp định sẽ được ký sớm nhất trong tháng 1/2016 và thực hiện quy trình thông qua TPP trong 18-24 tháng tới.

 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo