Hi-tech

Vì sao iPhone SE lặng lẽ vào thị trường Việt Nam?

(DNVN) - iPhone SE có lẽ là chiếc iPhone duy nhất lặng lẽ xâm nhập thị trường Việt Nam bởi vì giá thành của điện thoại này vẫn cao hơn dự kiến.

Tin tức trên báo Zing news, chưa bao giờ một mẫu iPhone mới ra mắt lại xuất hiện một cách lặng lẽ tại Việt Nam như  iPhone SE. Những chiếc iPhone SE đầu tiên về nước được chào bán giá 12 triệu đồng. 

 iPhone SE lặng lẽ vào thị trường Việt Nam bởi mức giá cao hơn dự kiến. Ảnh báo Zing news. 

Đây là mức giá cao hơn dự kiến, bởi thời gian đầu, phần lớn cửa hàng không nhập được máy từ Hong Kong với giá tốt, buộc phải lấy từ Singapore. Trước đó, các cửa hàng đều chào giá sản phẩm ở mức 11-11,5 triệu đồng. Để so sánh, model được xem là hàng giá rẻ như iPhone 5C khi mới về nước còn được “hét giá” 18 triệu đồng.

iPhone SE không phải sản phẩm được săn đón. Nó đơn giản chỉ là một bản nâng cấp của các giá trị cũ. Do đó, khó chờ đợi sức bật của sản phẩm này khi về nước. Những người nhắm mua sản phẩm này rõ ràng không phải chạy theo xu hướng. Họ đề cao giá trị sử dụng. Do đó, đa số có xu hướng chờ đợi giá máy bình ổn mới mạnh tay mua sắm”, anh Lạc Huy - đại diện một hệ thống di động lớn tại Việt Nam lý giải sự trầm lắng của iPhone SE trong giai đoạn đầu.

Người dùng chờ đợi, cửa hàng buộc phải chờ đợi theo. Theo giới kinh doanh, giá nhập iPhone SE có xu hướng giảm mạnh trong vài ngày qua. Cũng theo đà này, giá bán của máy đã giảm từ mức 12 triệu xuống phổ biến mức 11,5 triệu đồng tại Việt Nam. Tuy nhiên, giới kinh doanh đồng tình rằng, phải đến khi giảm xuống mức 10 triệu đồng, SE mới đủ sức tạo ra điểm nhấn trên thị trường.

Sự xuất hiện mờ nhạt của iPhone SE không tạo ra thay đổi lớn cho toàn bộ thị trường. Theo đó, iPhone 6S 16 GB vẫn giữ giá ở mức gần 15 triệu đồng (14,5-14,8 triệu tùy cửa hàng). Các model đời cũ như iPhone 6, 6 Plus hay 5S giảm giá mạnh những ngày qua nhưng nguyên nhân không đến từ SE. 

Vào tháng 9 vừa qua, sau khi phát hành iPhone 6S/6S Plus, Apple đã bán được hơn 13 triệu iPhone trong tuần ra mắt đầu tiên, thiết lập một kỷ lục mới trong quá trình bán hàng. Và với sự ra mắt iPhone 7 tới đây, sẽ là không quá bất ngờ khi Apple tiếp tục xác lập kỷ lục bán hàng mới chỉ trong vài tháng. Báo Thanh niên thông tin.

 

Giới phân tích cho rằng, doanh số iPhone của Apple có khả năng đạt mốc 1 tỉ chiếc ngay cả trước khi iPhone 7 lên kệ. Trước đó, kể từ ngày ra mắt iPhone đầu tiên cho đến khi kết thúc năm 2015, Apple đã bán được tổng cộng khoảng 896 triệu iPhone, một con số khổng lồ. Nếu doanh số bán hàng không bất ngờ giảm mạnh, giới phân tích tin rằng Apple có thể bán được 1 tỉ iPhone vào mùa hè năm nay.

Trong quý hiện tại, các nhà phân tích từ FactSet ước tính Apple có thể bán được thêm khoảng 44 triệu chiếc iPhone, đẩy tổng số iPhone bán ra lên đến 990 triệu chiếc điện thoại. Dù sức hút của iPhone trong thời gian gần đây có chiều hướng giảm (trong đó có chiếc iPhone SE), nhưng Apple có thể đạt 1 tỉ chiếc iPhone bán ra trước ngày ra mắt iPhone 7. 

Nếu iPhone SE giúp tăng doanh số bán hàng của hãng trong thời gian tới, nhất là ở các thị trường mới nổi, việc sớm đạt con số 1 tỉ chiếc iPhone hoàn toàn có thể xảy ra.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo