Doanh nghiệp - Doanh nhân

Vì sao Jeff Bezos thích những đánh giá tiêu cực từ khách hàng Amazon?

Sự bất mãn của khách hàng khi sử dụng sản phẩm luôn là nỗi ám ảnh của mọi công ty. Đa phần mọi người đều sợ hãi và cố gắng né tránh chúng, nhưng với ông chủ Amazon, ông rất thích lắng nghe những phản hồi như vậy từ khách hàng.

Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos chia sẻ rằng phương pháp ông sử dụng để đáp ứng kỳ vọng cao của "hàng trăm triệu khách hàng bất mãn trên toàn thế giới", và giúp công ty vượt qua những thất bại trị giá "hàng tỷ đô la" đó là đặt ra tiêu chuẩn cao.

"Một điều tôi yêu thích về khách hàng là họ thể hiện sự bất mãn. Kỳ vọng của họ không bao giờ giữ nguyên - mà ngày càng gia tăng, vì đó là bản chất con người", Bezos nói trong bức thư gửi các cổ đông thường niên lần thứ 20 của Amazon vào hôm qua.

Jeff Bezos là ông chủ có tầm nhìn chiến lược dài hạn thông minh nhất hiện nay.

Bức thư còn chỉ ra nỗ lực của những nhà lãnh đạo tại Amazon: “Họ không ngừng đặt ra các tiêu chuẩn cao - dù nhiều người đôi khi nghĩ rằng chúng bất hợp lý. Các nhà lãnh đạo liên tục tăng cường và thúc đẩy nhân viên cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và quy trình chất lượng tốt. Họ đảm bảo rằng các khiếm khuyết không bị nhân rộng và sớm được xử lý triệt để”.

Bezos nhấn mạnh rằng chính sự đòi hỏi và kỳ vọng không ngừng tăng lên giúp con người phát triển về phía trước.

Bezos khẳng định các tiêu chuẩn cao của Amazon đã để lại kết quả tốt khi đề cập đến thành tích sở hữu 100 triệu tài khoản người dùng cao cấp. Các tiêu chuẩn ở đây còn được hiểu là đạo đức nghề nghiệp và nhân cách con người.

"Xây dựng một nền văn hóa tiêu chuẩn cao sẽ mang lại nhiều lợi ích," ông nói.

Bezos hài hước cho rằng: “Một khi bạn đã trải nghiệm đủ các tiêu chuẩn cao, sẽ không còn tiêu chuẩn nào cao hơn được nữa”.

Một lợi ích "tinh tế hơn" được Bezos chỉ ra: "Một nền văn hóa tiêu chuẩn cao còn bảo vệ các công việc "vô hình”. Đó là công việc mà không ai nhìn thấy, được thực hiện khi không có ai kiểm tra hay theo dõi. Trong một nền văn hóa tiêu chuẩn cao, làm tốt công việc đấy tức là bạn giành phần thưởng cho riêng mình - đó là một phần ý nghĩa của sự chuyên nghiệp”.

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo