Tin tức - Sự kiện

Thực hư thông tin trận chung kết giải U23 châu Á bị hoãn

(DNVN) - Phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) - Trần Quốc Tuấn khẳng định rằng, đến thời điểm này, VFF vẫn chưa văn bản nào từ LĐBĐ châu Á (AFC) về việc hoãn trận chung kết giải U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam với U23 Uzbekistan vào chiều 27/1.

Sau khi đánh bại U23 Qatar ở trận bán kết (hòa với tỷ số 2-2 sau 120 phút thi đấu, thắng 4-3 ở loạt sút luân lưu), U23 Việt Nam đã chính thức có được tấm vé dự trận chung kết giải U23 châu Á 2018. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận đấu tranh cúp là U23 Uzbekistan.

>> Xem thêm: Lộ diện 2 sao Việt may mắn được thủ thành Tiến Dũng "thả thính"

Một thành viên của BTC giải U23 châu Á 2018 xác nhận, trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan diễn ra vào lúc 15h00 ngày 27/1 tới có thể bị hoãn lại nếu tuyết còn rơi dày đặc trong 2 ngày tới.

Tuy nhiên, Phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) - Trần Quốc Tuấn khẳng định rằng, đến thời điểm này, VFF vẫn chưa văn bản nào từ LĐBĐ châu Á (AFC) về việc hoãn trận chung kết giải U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam với U23 Uzbekistan vào chiều 27/1.

>> Xem thêm: Lịch phát sóng trận chung kết và tranh hạng ba giải U23 châu Á 2018

Thời tiết tại thành phố Thường Châu (Trung Quốc) lúc này đang là 0 độ C và xuất hiện tình trạng tuyết rơi. Đêm qua, nhiết độ xuống từ -2 độ đến -4 độ C cùng tuyết rơi dày đặc. Hiện Thường Châu đã bị phủ trắng, ướt át và khá trơn trượt.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam đùa nghịch với tuyết. Ảnh: VFF.

Với ngoại hình nhỏ con cộng thêm khả năng chịu lạnh kém là điều thiệt thòi của U23 Việt Nam. Khí hậu của Uzbekistan là khí hậu lục địa, nhiệt độ trung bình mùa Hè thường khoảng 40 độ C, mùa Đông khoảng -23 độ C nên khả năng chịu lạnh của các học trò HLV Ravshan Khaydarov được đánh giá cao hơn hẳn U23 Việt Nam.

Để bảo toàn lực lượng cho trận chung kết, HLV Park Hang-seo đã nhắc nhở các học trò chú ý hơn trong việc tự chăm sóc sức khỏe của bản thân, trang bị quần áo, mũ, găng tay đầy đủ khi đi ra ngoài trời. 

Ngoài ra, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng quyết định điều chỉnh kế hoạch của buổi tập chiều nay. Theo đó, thay vì tập tại sân phụ của SVĐ Thường Châu như bố trí của LĐBĐ Việt Nam (AFC), đội sẽ chuyển vào tập tại một sân trong nhà nhằm tránh gió và tuyết. 

HLV Park Hang-seo động viên thủ môn Bùi Tiến Dũng cùng các đồng đội cần giữ sự tập trung nhưng cũng không nên quá căng thẳng trước trận chung kết. “Chúng ta sẽ tiếp tục chuẩn bị giống như một trận đấu bình thường, không có khác biệt cả”, ông Park nói.

Nên đọc
Dung Nguyễn (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo