Xã hội

Viện Huyết học truyền máu TW ký cam kết đổi mới thái độ phục vụ bệnh nhân

(DNVN) - Hôm 6/10, tại Hà Nội, Viện Huyết học truyền máu Trung ương đã tổ chức lễ ký cam kết “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Tham dự buổi lễ có PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên – Thứ trưởng Bộ Y tế cùng đại diện lãnh đạo Vụ, Cục thuộc Bộ Y tế; đại diện Ban Giám đốc, lãnh đạo các khoa, phòng, cán bộ Viện Huyết học truyền máu Trung ương.

PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên – Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS.Nguyễn Anh Trí, Giám đốc Viện Huyết học - Truyền máu TW cho biết,  là Viện đầu ngành về huyết học và truyền máu, trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, tập thể Viện Huyết học - Truyền máu TW đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, xứng đáng là Viện chuyên khoa đầu ngành, ngang tầm với khu vực và quốc tế

Đặc biệt về lĩnh vực Huyết học, Viện luôn đi tắt đón đầu, chủ động cập nhật, áp dụng các kỹ thuật xét nghiệm chuyên sâu và những tiến bộ của y học thế giới. Đặc biệt, Viện đã trở thành một trong những trung tâm ghép tế bào gốc hiệu quả, chất lượng trên cả nước và đến năm 2014 đã thực hiện được 147 ca ghép tế bào gốc.

Bên cạnh đó, Viện không ngừng cải tiến quy trình khám, chữa bệnh; Quan tâm, nâng cao điều kiện sinh hoạt của người bệnh, người nhà bệnh nhân; Tổ chức tốt các phong trào thi đua sáng tạo nhằm nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh. Vì thế, số lượng bệnh nhân đến Viện ngày càng tăng: Năm 2014, bệnh nhân đến khám là 80.314 lượt (gấp 21,68 lần so với năm 2004), điều trị nội trú là 22.472 lượt (gấp 6,69 lần so với năm 2004). Do kết quả điều trị tốt và chi phí chỉ bằng chưa đến 50% của nước ngoài nên nhiều bệnh nhân đã, đang và sắp đi điều trị tại nước ngoài đã trở về hoặc ở lại để điều trị tại Viện…

Tại buổi lễ, lãnh đạo Trưởng các Khoa, Phòng đã thực hiện ký cam kết với Ban Giám đốc bệnh viện; Ban Giám đốc bệnh viện ký cam kết với lãnh đạo Bộ Y tế việc thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh theo đúng 8 nội dung trong quyết định 2151/KH-BYT đề ra.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu rõ: Viện Huyết học truyền máu Trung ương ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” cần tổ chức tuyên truyền sâu rộng với nhiều hình thức phong phú về các nội dung đổi mới. 

 

Viện phải quán triệt sâu sắc đối với cán bộ y tế việc đổi mới, chấn chỉnh phong cách, thái độ phục vụ người bệnh là nhu cầu thiết yếu, phù hợp với liên quan đến sự tồn tại, phát triển của đơn vị; thực hiện phong cách, thái độ chuẩn mực của người cán bộ y tế không những là tinh thần, trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự, tự hào của mỗi người cán bộ y tế khi được đứng trong hàng của ngành y. 

Bên cạnh đó, Viện cần tăng cường tuyên truyền, giải thích để người bệnh, người dân thấy được quyền lợi và nghĩa vụ khi đi khám bệnh, chữa bệnh; trách nhiệm phải tôn trọng cán bộ y tế; phê phán những hành vi ứng xử không tốt với cán bộ y tế...

Đồng thời, Thứ trưởng cũng đề nghị Viện Huyết học truyền máu Trung ương tiếp tục tổ chức tuyên truyền sâu rộng với nhiều hình thức phong phú về các nội dung đổi mới. Một mặt, quán triệt sâu sắc đối với cán bộ y tế việc đổi mới, chấn chỉnh phong cách, thái độ phục vụ người bệnh là nhu cầu thiết yếu, phù hợp với liên quan đến sự tồn tại, phát triển của đơn vị; thực hiện phong cách, thái độ chuẩn mực của người cán bộ y tế không những là tinh thần, trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự, tự hào của mỗi người cán bộ y tế khi được đứng trong hàng của Ngành y.

Tổ chức thực hiện nghiêm túc cam kết, tránh tình trạng ký cam kết lấy lệ, hình thức, không hiệu quả. Triển khai công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện đồng thời phát hiện kịp thời những cá nhân, tập thể điển hình đề xuất với cơ quan có thẩm quyền kịp thời khen thưởng. Đưa nội dung việc thực hiện cam kết đã ký để xét thi đua khen thưởng, bình bầu cuối năm của các cán bộ y tế, các Khoa/ phòng BV.

VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo