Tin tức - Sự kiện

Việt Nam có nhiều đóng góp tại Hội nghị Cấp cao ASEAN

Đoàn Việt Nam tham dự hội nghị và có nhiều đóng góp quan trọng vào các chủ đề trọng tâm của Hội nghị Cấp cao ASEAN 22.

(VOV) Tối ngày 24 và sáng 25/4, tại Thủ đô Bandar Seri Begawan, của Brunei đã diễn ra Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 22. Đây là Hội nghị Cấp cao đầu tiên trong năm Chủ tịch ASEAN 2013 của Brunei. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu Đoàn Việt Nam tham dự hội nghị và có nhiều đóng góp quan trọng vào các chủ đề trọng tâm của Hội nghị cấp cao ASEAN lần này.


Với chủ đề “Người dân của chúng ta, Tương lai của chúng ta”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo các nước ASEAN tập trung trao đổi các nội dung ưu tiên của ASEAN trong năm nay và nhấn mạnh: ASEAN cần tạo bước chuyển quan trọng trong tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN; đẩy mạnh hơn nữa các nỗ lực ở tầm khu vực và quốc gia để đạt được các mục tiêu đặt ra trong các Kế hoạch tổng thể về xây dựng Cộng đồng; tiếp tục duy trì đoàn kết và phát huy vai trò trung tâm của ASEAN trong tiến trình liên kết khu vực cũng như các vấn đề quan trọng có tầm chiến lược đối với ASEAN. 

ASEAN cần tiếp tục phát huy vai trò chủ động và đóng góp tích cực vào hòa bình, an ninh, ổn định và hợp tác ở khu vực; tăng cường hơn nữa công tác điều phối, phối hợp giữa các trụ cột xây dựng Cộng đồng ASEAN; đẩy mạnh hợp tác với các đối tác bên ngoài, nhất là cần triển khai hiệu quả các thỏa thuận, chương trình hợp tác đã có, đồng thời cần chủ động định hướng hợp tác tại các khuôn khổ, diễn đàn hợp tác giữa ASEAN với các đối tác như ASEAN+1, ASEAN+3, ARF, EAS, ADMM+…

Các nhà lãnh đạo ASEAN cũng nhất trí tiếp tục tăng cường quan hệ với các đối tác như Nhật, Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ, Hàn Quốc, Nga, EU..., hoan nghênh các đối tác tăng cường hợp tác và đóng góp tích cực vào hòa bình, an ninh, ổn đinh, xây dựng lòng tin và phát triển ở khu vực.

Trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo các nước ASEAN dành nhiều thời gian để trao đổi về vấn đề Biển Đông, coi đây là vấn đề thuộc quan tâm của ASEAN và ASEAN cần có tiếng nói chung, vì liên quan đến hoà bình, an ninh khu vực.
 
 
Hồng Lĩnh

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo