Thị trường

Việt Nam có thêm 3 khu công nghệ cao

(DNVN) - Từ nay đến năm 2030, sẽ có thêm 3 khu công nghệ cao được thành lập ở Hà Nội, Đồng Nai và Bình Dương được xây dựng.

Ngày 8/6, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức phê duyệt Quy hoạch tổng thế phát triển khu công nghệ cao đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Theo đó, định hướng trong thời gian tới, sẽ tăng cường đầu tư chiều sâu tiếp tục hoàn thiện xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại các khu công nghệ cao quốc gia, bao gồm 3 khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội), TP.HCM và Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, sẽ thành lập các khu công nghệ cao do tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đầu tư xây dựng đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, nhất là nguồn vốn để đầu tư.

Đó là Khu công nghệ cao Sinh học Hà Nội (Hà Nội); Khu công nghệ cao chuyên ngành sinh học Đồng Nai (tỉnh Đồng Nai) và Khu công nghệ cao Ascendas-Protrade tỉnh Bình Dương.

Tiếp tục hoàn thiện KCN cao Hòa Lạc
Tiếp tục hoàn thiện KCN cao Hòa Lạc

Theo tin tức trên VnEconomy, mục tiêu của quyết định là phát triển là hình thành các khu công nghệ cao trên toàn quốc, trong đó hạt nhân là các khu công nghệ cao quốc gia, góp phần thúc đẩy phát triển công nghệ cao phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, vùng miền; góp phần đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế; tăng nhanh hàm lượng công nghệ cao trong các sản phẩm hàng hóa; đẩy nhanh quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Quyết định cũng đề ra việc thành lập các khu công nghệ cao do tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đầu tư xây dựng đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, nhất là nguồn vốn để triển khai, gồm: Khu công nghệ cao sinh học Hà Nội, Tp.Hà Nội; Khu công nghệ cao chuyên ngành sinh học Đồng Nai, tỉnh Đồng Nai; Khu công nghệ cao Ascendas-Protrade, tỉnh Bình Dương.

Lan Hương (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo