Quốc tế

Việt Nam lên tiếng về căng thẳng ngoại giao giữa Qatar và các nước Ả Rập

(DNVN) - Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã lên tiếng thể hiện quan điểm của Việt Nam trước căng thẳng ngoại giao giữa Qatar và các nước Ả Rập.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Thế giới & Việt Nam.

“Việt Nam có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với các nước Trung Đông nói chung, các nước Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) nói riêng. Việt Nam mong muốn các nước sớm thiết lập đối thoại nhằm tìm ra các giải pháp đảm bảo lợi ích của tất cả các bên liên quan, vì lợi ích của nhân dân các nước, đóng góp vào hòa bình, ổn định của khu vực”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng ngày 9/6 cho biết khi được hỏi về phản ứng của Việt Nam về tình hình căng thẳng hiện nay giữa Qatar và một số quốc gia vùng Vịnh.

Trước đó, ngày 5/6, 6 quốc gia Vùng Vịnh gồm Ả Rập Saudi, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Ai Cập, Yemen, Bahrain, Libya cùng với Maldives bất ngờ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar và cáo buộc nước này ủng hộ chủ nghĩa khủng bố. Trong khi đó, Jordan quyết định hạ cấp quan hệ ngoại giao với Qatar.

Liên minh do Ả Rập Saudi dẫn đầu cũng đã áp đặt lệnh phong tỏa kinh tế đối với Qatar, trong đó có việc đóng cửa đường biên giới trên bộ duy nhất nối Ả Rập Saudi với quốc gia giàu tài nguyên khí đốt này.

Trong một diễn biến mới nhất, Ai Cập đang đề nghị Hội đồng Bảo An Liên Hợp Quốc điều tra các báo cáo về việc Qatar "đã trả 1 tỷ USD cho một nhóm khủng bố hoạt động ở Iraq" để giải cứu 26 con tin, trong đó có các thành viên của hoàng gia.

Nên đọc


Tùng Bách
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo