Vietnam Airlines sẽ chốt nhà đầu tư chiến lược vào cuối tháng 12
Đây là thông tin được ông Phạm Ngọc Minh - Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines) đưa ra tại Hội nghị tổng kết 5 năm sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp của Bộ Giao thông Vận tải, chiều 9/12.
Ông Minh cho biết, việc thực hiện cổ phần hóa một hãng hàng không là chưa có tiền lệ tại Việt Nam, do vậy đã phát sinh nhiều nội dung có tính chất đặc thù và chưa được quy định cụ thể trong các văn bản pháp quy của VN nên cũng không tránh khỏi khó khăn, vướng mắc.
Tuy vậy, được sự chỉ đạo và giải quyết kịp thời của Bộ GTVT và các cơ quan nhà nước có liên quan cùng với sự tích cực triển khai của Vietnam Airlines, công tác cổ phần hóa của Công ty mẹ - Tổng công đã hoàn thành theo đúng lộ trình được phê duyệt.
Ông Minh cũng cho biết, Vietnam Airlines đã tiến hành Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất và chính thức hoạt động theo mô hình công tác cổ phần kể từ ngày 1/4/2015. Song hành với việc triển khai IPO trong nước, quá trình lựa chọn cổ đông chiến lược được Vietnam Airlines phối hợp cùng với tư vấn quốc tế khởi động từ tháng 9/2014.
"Hiện các nhóm đám phán của chúng tôi đang triển khai đàm phán Hợp đồng bán cổ phần và các Hợp đồng hợp tác phụ trợ khác với các nhà đầu tư chiến lược. Theo tiến trình, chúng tôi và nhà đầu tư chiến lược tiềm năng dự kiến hoàn tất các điều kiện cơ bản về hợp đồng mua bán cổ phần vào cuối tháng 12/2015 hoặc đầu tháng 1/2016", lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết.
Mặc dù khẳng định sẽ "chốt" nhà đầu tư chiến lược vào cuối tháng 12/2015 hoặc đầu tháng 1/2016 nhưng lãnh đạo của Vietnam Airlines chưa tiết lộ danh tính đối tác chiến lược khi thực hiện cổ phần hóa.
Thông tin thêm, lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết, nhờ sắp xếp lại sản xuất, bố trí lại nguồn lực một cách hợp lý nên từ năm 2012 - 2015, Vietnam Airlines hầu như không tăng định biên lao động mà vẫn hoàn thành khối lượng vận chuyển tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước, năng suất lao động hàng năm đều tăng cao với tốc độ tăng trưởng bình quân 7%/năm theo khách luân chuyển, 5%/năm theo ghế luân chuyển và 3,5%/năm theo doanh thu.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Kinh tế 2024- Dự báo 2025: Xuất khẩu thuỷ sản về đích 10 tỷ USD
FPT Nhật Bản đạt danh hiệu nơi làm việc tốt nhất
Quy định mới về kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi
Thi công thần tốc, gấp rút đưa các dự án FDI vào sản xuất
Cần khuyến khích thoả đáng cho chuyên gia tư vấn phản biện, giám định xã hội