Xã hội

Vợ chồng "hiệp sĩ" cùng đi... săn bắt cướp

Hình ảnh vợ chồng anh Hồ Văn Hoàng và chị Tăng Ngọc Thu (ngụ phường Lái Thiêu, TX.Thuận An) đèo nhau trên xe máy đuổi theo bọn trộm, cướp đã không còn xa lạ với người dân địa phương.

Ít ai biết rằng dù đã lên chức ông bà ngoại nhưng họ vẫn hăng hái tham gia công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.

Từ tiểu thương thành “hiệp sĩ

Không phải là bậc đại gia ăn nên làm ra, tiền bạc dư dả; cũng không phải là những người nhàn rỗi chưa có công ăn việc làm, vợ chồng anh Hoàng, chị Thu là tiểu thương hàng ngày luôn tất bật buôn bán. Từ 1 - 2 giờ sáng, khi mọi người đang say giấc, anh chị đã bắt đầu mang thịt ra chợ bán. Và suốt đêm khuya về sáng, vợ chồng anh luôn tất bật trong việc buôn bán tại chợ Lái Thiêu.

Vất vả là thế, vậy mà khi bình minh vừa lên, công việc buôn bán kết thúc, thay vì nghỉ ngơi sau một đêm dài mệt nhọc, vợ chồng anh lại bắt đầu một công việc khác, công việc không mang lại thu nhập cho chính mình, mà lớn lao hơn là góp sức đem lại sự bình yên cho cuộc sống.

Anh Hoàng (bìa phải) trong một lần tham gia truy bắt nghi phạm mua bán trái phép chất ma túy

Đầu năm 2011, khi các mô hình câu lạc bộ phòng chống tội phạm (CLB PCTP) trên địa bàn tỉnh Bình Dương hoạt động ngày càng hiệu quả, nhận được sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của đông đảo người dân, anh Hoàng cũng bắt đầu tham gia vào CLB PCTP phường Lái Thiêu. Những tưởng khi chồng dấn thân vào những việc nguy hiểm, người vợ sẽ phản đối, can ngăn, nhưng điểm lạ ở đây là chị Thu không những thông cảm và hết lòng ủng hộ chồng, mà chị còn đồng hành cùng anh tham gia vào CLB.

Thế là từ lúc đó, cả hai vợ chồng anh Hoàng trở thành hai hội viên tích cực của CLB PCTP phường Lái Thiêu. Người dân tại đây không còn xa lạ với hình ảnh bất kể nắng mưa, bất kể giờ giấc, anh Hoàng chở chị Thu trên chiếc xe máy rong ruổi trên những tuyến đường cùng với các anh em trong CLB hỗ trợ lực lượng Công an truy bắt tội phạm.

Sự đồng lòng, kề vai sát cánh của vợ chồng anh Hoàng đã tạo nên sức mạnh tinh thần đoàn kết cho các anh em trong CLB, là tấm gương để các anh em học tập, hỗ trợ nhau mỗi ngày lập thêm nhiều thành tích trong tham gia giữ gìn ANTT. Tính từ năm 2011 đến nay, vợ chồng anh chị đã tham gia hơn 300 vụ việc.

Hình ảnh đẹp

Không chỉ hỗ trợ lực lượng công an truy bắt tội phạm, mà hễ gặp bất cứ người bị nạn nào trên đường, vợ chồng anh Hoàng đều hết lòng giúp đỡ. Không ít lần gặp đám cháy, anh Hoàng xông vào dập tắt ngọn lửa, cũng không kể hết số lần vợ chồng anh đưa người bị tai nạn trên đường vào bệnh viện. Bảo vệ ở Bệnh viện Đa khoa TX.Thuận An đã không còn xa lạ với vợ chồng anh Hoàng, bởi vợ chồng anh đã đưa người bị tai nạn trên đường đi cấp cứu tại đây quá nhiều lần.

Tiếng lành đồn xa, không ít người dân tại địa phương khi xảy ra những vấn đề bất ổn đều điện thoại nhờ vợ chồng anh Hoàng hỗ trợ. Những việc làm ý nghĩa, giúp ích cho cộng đồng của vợ chồng anh Hoàng cùng các thành viên CLB PCTP phường Lái Thiêu dần dần tạo được sức lan tỏa, ảnh hưởng sâu rộng trong người dân. Điển hình, anh Phạm Tăng Khoa (ngụ KP.Hòa Long, phường Lái Thiêu), được sự vận động, hỗ trợ tạo điều kiện của vợ chồng anh Hoàng, nay anh Khoa đã trở thành một thành viên tích cực của CLB.

Anh Khoa kể lại quá trình tham gia CLB của mình: “Công việc chính của tôi là đi bán thớt. Đi khắp nẻo đường, nhiều lúc thấy cướp giật sờ sờ trước mặt mà chở theo xe thớt vướng víu, muốn giúp người ta lắm nhưng không làm được gì. Tình cờ, tôi gặp vợ chồng anh Hoàng, chị Thu lúc anh chị đuổi theo kẻ cướp giật trên đường, hỏi ra mới biết vợ chồng anh là thành viên của CLB PCTP phường Lái Thiêu. Thấy tôi yêu thích công việc này, anh Hoàng tạo điều kiện giúp đỡ để tôi trở thành thành viên của CLB. Đến nay tôi tham gia đã được 2 năm, cảm thấy công việc mình làm thật sự có ích!”.

Tính từ năm 2011 đến nay, anh Hoàng và chị Thu với thành tích đạt được, đã nhiều lần được các cấp khen thưởng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Thế nhưng, khi được hỏi về thành tích của mình, anh Hoàng vô tư nói: “Mình không nhớ chính xác nổi, không đếm hết số vụ mà vợ chồng mình tham gia, mà thật ra bản thân mình cũng không đong đếm làm gì, cứ ai cần giúp đỡ thì mình đi thôi. Nhiều lúc thấy vất vả, nguy hiểm, con cái lo lắng, mình cũng tính thôi công việc này. Nhưng thấy bà con, lối xóm, lực lượng công an vẫn cần mình, tin tưởng mình, mình lại có động lực để làm tiếp”.

Những năm gần đây, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở Bình Dương đã không ngừng được củng cố, nhân rộng. Mô hình CLB PCTP trở thành điểm nhấn trong phong trào ở địa phương, nhiều cái tên như Nguyễn Thanh Hải, Hoàng Anh… rồi anh Hoàng, chị Thu như những bông hoa tỏa sáng, là hạt nhân nòng cốt cho 91 CLB PCTP trên địa bàn tỉnh hiện nay.

Theo báo Infonet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo