Tin tức - Sự kiện

Vợ đau đớn khi biết tin chồng bị xả súng bắn chết trên biển

(DNVN) - Người vợ đau đớn khi biết tin một vụ xả súng trên biển dã man đã bắn chết người chồng. Thi thể nạn nhân nhanh chóng được đưa về quê an táng trong sự tiếc thương vô hạn của gia đình.

Sự việc xả súng xảy ra vào khoảng 15 giờ ngày 11/9, khi tàu KG - 49059 do anh Ngô Văn Sinh (38 tuổi) quê ở Tà Niên (Châu Thành, Kiên Giang) làm tài công đang đánh bắt trong vùng biển giáp ranh giữa VN, Malaysia và Thái Lan thì bất ngờ bị một ca nô có trang bị súng máy rượt theo, lúc này trên tàu có 11 người. Báo Thanh niên thông tin.

Chị Phương ôm con gái khóc khi nghĩ đến chồng - Ảnh: Đình Tuyển/Thanh niên
Chị Phương vợ anh Sinh đau đớn ôm con gái khóc khi nghĩ đến chồng - Ảnh: Đình Tuyển/Thanh niên.

Ngoài tàu của anh Sinh, khi xảy ra vụ xả súng còn có khoảng 5 chiếc tàu khác đang đánh bắt cùng vùng biển bị tấn công. Tuy nhiên, 2 tàu bị bắt lại; 3 tàu chạy thoát về hướng nhà gian DK1/10.

Vụ xả súng bất ngờ đã cướp đi tính mạng của anh Sinh, ngư phủ lái tàu. Chiếc tàu do anh Sinh cầm lái có số hiệu KG - 49059 đã cố gắng tăng tốc ráng vượt qua làn đạn từ chiếc ca nô nhưng không kịp.

Anh Chao Văn Sáng (37 tuổi, ngụ xã Hoà Mỹ, H.Phụng Hiệp, Hậu Giang) là cháu gọi anh Sinh bằng cậu ruột, cũng là người có mặt trên tàu lúc anh Sinh bị nạn vẫn như người mất hồn.

Anh Sáng bàng hoàng kể: “Khi tôi đang nấu cơm phía sau thì cậu Sinh la lớn, có ca nô rượt bắn. Rồi ổng biểu tôi tháo bình ga và kêu những người khác núp xuống boong trốn để một mình ổng đứng trên ca bin lái”. Chiếc tàu do anh Sinh cầm lái có số hiệu KG - 49059 đã cố gắng tăng tốc ráng vượt qua làn đạn từ chiếc ca nô nhưng không kịp.

Cũng theo anh Sáng, những người xả súng cũng chính là những người đã bắt giữ tàu anh và anh Sinh trước đó hơn 2 tháng. “Tôi nhớ rất rõ trong đám họ có một người nói tiếng Việt rất rành hớt tóc đầu đinh, đó chính là người nổ súng vào cậu Sinh”. Sau làn đạn đinh tai nhức óc, chiếc tàu KG - 49059 quay vòng vì mất lái, chiếc ca nô lạ lượn một vòng rồi bỏ đi.

 

Anh Sáng kể: “Tôi thấy tàu quay vòng là biết cậu Sinh có chuyện rồi. Tôi trèo lên trên ca bin thì thấy cậu bị bắn quá thảm. Toàn bộ hàm, khuôn mặt từ hốc mắt trở xuống của cậu Sinh đã bị bắn nát. Cánh tay trái cũng bị bắn gãy đôi…”.

Anh Sáng xúc động: “Tôi la lên cậu đừng chết bỏ con, ổng còn ráng nắm ngón tay tôi hước lên thì tắt thở. Chúng tôi đã phải đổ cá đi để lấy nước đá ướp xác cho cậu rồi nhanh chóng trở về đất liền”.

Con tàu chạy "điên cuồng" nhưng cũng mất 2 ngày 1 đêm mới về đến cửa sông Đốc, Cà Mau lúc này đã là chiều ngày 12/9. Chị Phương khóc trong đau đớn tột cùng cho biết khi nghe điện thoại báo tin anh bị bắn chết mà rụng rời.

Ngồi thẫn thờ bên quan tài chồng, chị Nguyễn Thị Kim Phương (35 tuổi), vợ anh Sinh đau đớn và không thể tin nổi chuyện gì đã xảy ra với gia đình mình. 

Theo lời kể chị Phương, trước đây, anh Sinh vốn là ngư phủ cho một chủ tàu khác tên là Cẩm Vân cũng ở Rạch Giá. Khoảng hơn 2 tháng trước, tàu anh Sinh cùng những tàu đánh bắt khác cũng bị những người lạ mặt đi trên ca nô đuổi bắt rồi đòi số tiền đã "đuổi theo bắt giữ".

 

Sau khi bắt, họ bắt các ngư phủ liên lạc với chủ tàu và buộc phải chuộc bằng số tiền lên đến 3,2 tỉ đồng mới chịu trả tàu, thả người. Cuộc ngã giá diễn ra ngay trên biển và được một người nói tiếng Việt rất rành làm thông dịch.

Sau sự việc ấy, anh Sinh về xin nghỉ 1 tuần để chuyển sang làm cho chủ tàu khác là ông Chín Chuyền với hi vọng sẽ không gặp lại cảnh bắt bớ như trước đây. “Ai có ngờ, lần này hậu quả lại bi thảm như thế… ”, chị Phương mếu máo không nói thành lời.

Nạn nhân Nguyễn Hùng Cường tại Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang chiều ngày 13/9. Ảnh Tiền Phong
Nạn nhân Nguyễn Hùng Cường tại Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang chiều ngày 13/9. Ảnh Tiền Phong

Cùng thời điểm và khu vực tàu của anh Sinh bị bắn vào đầu, gục chết ngay trong buồng lái, có 5 chiếc tàu đánh cá của ngư dân Kiên Giang khác cũng bị hải tặc bao vây nổ súng, trong đó tài công Nguyễn Hùng Cường.

Theo tin tức trên báo Dân trí, tài công Nguyễn Hùng Cường chưa hết bàng hoàng kể khi tàu mang kí hiệu KG 94811 của anh đang đánh bắt trên vùng biển Việt Nam giáp ranh với vùng biển Thái Lan thì bất ngờ có một tàu lạ chạy rất nhanh về phía tàu.

Anh Cường nói: “Tôi thấy chiếc tàu lạ chạy ra với tốc độ khá cao, tôi liền kêu anh em cắt cào và tăng tốc bỏ chạy về phía biển Việt Nam. Lúc đó, chiếc tàu lạ nổ súng, bắn loạn xạ về phía chúng tôi."

 

"Các ngư phủ thì nấp dưới khoang tàu nên chỉ có mình tôi bị thương. Đùi phải tôi trúng đạn và bị gãy, dù rất đau đớn nhưng tôi vẫn cố gắng dùng một tay đỡ lấy chân gãy, một tay lái tàu bỏ chạy. Vì nếu dừng lại, rất có thể người và tàu đều bị chúng cướp hết”.

Sau khi thoát khỏi sự truy sát của chiếc tàu lạ, anh em lái tàu đưa anh Cường về nhà giàn DK1, nhờ các bác sĩ ở đây sơ cứu. Sau đó chuyển về Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang điều trị cho đến nay.

Theo thông tin từ báo điện tử Tiền Phong, anh Cường là thuyền trưởng tàu KG - 94811. Là người có thâm niên đi biển trên 20 năm, anh Cường cho biết có thể mục đích chính của những đối tượng tấn công tàu là cướp tàu rồi giữ trên biển, sau đó bắt tài công điện về cho chủ tàu ra chuộc.

Theo anh Cường, đây là một hình thức làm tiền khá phổ biến tại những vùng biển giáp ranh với các nước khu vực. Thông thường mỗi cặp tàu bị bắt, chủ tàu phải chuộc lại từ 2 đến 3 tỷ đồng.

Cũng trong chiều qua, tàu KG-94811và KG-94812 đã về neo đậu tại Đồn Biên phòng Kinh Dài, ấp Kinh Dài, xã Tây Yên (An Biên, Kiên Giang) để phục vụ công tác điều tra.                 

 

 Liên quan đến vụ việc này, Cảnh sát biển vùng 4 và Bộ đội biên phòng Kiên Giang đang tiếp tục xác minh làm rõ.

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo