Xã hội

Vợ tù nhân sinh đôi bằng cách “tuồn” tinh trùng ra ngoài để thụ thai

(DNVN) - Một người đàn ông Palestine muốn có con nhưng không có cách nào để gần gũi vợ vì đang phải chịu án tù 27 năm. Tuy nhiên, ông này đã nghĩ ra cách gửi tinh trùng cho vợ để thụ tinh nhân tạo trong khi anh vẫn đang chịu án.

Tù nhân trong trường hợp hy hữu trên là anh Ahmed al-Sokani (35 tuổi), cư dân dải Gaza, Palestine. Anh al-Sokani bị kết án 27 năm tại nhà tù ở Israel và mới thụ án được 13 năm.

Huwayda đã sinh hạ một cặp song sinh sau khi chồng cô tuồn tinh trùng ra khỏi nhà tù Israel.
Huwayda đã sinh hạ một cặp song sinh sau khi chồng cô tuồn tinh trùng ra khỏi nhà tù Israel.

Báo Tiền phong đưa tin, dù không được phép ra khỏi nhà tù hay có bất kỳ chuyến thăm 'gần gũi' nào với vợ nhưng al-Sokani vừa được lên chức bố trong tuần này. Theo các báo cáo tới từ Dải Gaza, vợ của al Sokani, Huwayda đã lâm bồn trong tuần này và sinh hạ hai bé tên là Motaz và Siwar.

Vợ anh, Huwayda đã sử dụng tinh trùng của chồng được vận chuyển 'lậu' từ trong tù và thụ tinh nhân tạo thành công, hạ sinh một cặp sinh đôi kháu khỉnh. 

Bế hai đứa trẻ sơ sinh trên tay tại Bệnh viện Al-Quds, cô nói với hãng tin Andolu có trụ sở tại Thổ Nhĩ Kỳ rằng: "Tôi không thể diễn tả niềm hạnh phúc này bằng lời".

Vietnamnet đưa tin, Abdullah Qandil, một phát ngôn viên tới từ Hiệp hội Những người giải phóng và bị giam cầm Waed, một tổ chức phi chính phủ Palestine, khoảng 50 em nhỏ đã được sinh ra theo cách này, 10 trong số đó ở Dải Gaza và 40 em ở Bờ Tây.

Một số học giả Hồi giáo người Palestine, bao gồm Ikrima Sabri - một cựu đại học giả của Jerusalem và Palestine, và Sheikh Hamid al-Bitawi - nguyên trưởng Hiệp hội học giả Palestine, người đã qua đời vào năm 2012 đã đưa ra các ý kiến pháp ý (fatwas) cho phép những người vợ được thụ tinh bằng tinh trùng của những người chồng đang bị giam giữ dài hạn tại Israel.

 

Muhannad al-Zein là đứa trẻ đầu tiên được sinh ra theo cách này.

Mẹ của cậu bé đã sử dụng tinh trùng được người chồng là Ammar al Zein gửi ra khi đang bị giam giữ tại Bờ Tây.

Khi được hỏi làm thế nào tinh trùng được tuồn ra khỏi các nhà tù Israel, các nguồn tin nói rằng cho tới nay vẫn không thể tiết lộ câu trả lời vì các lý do an ninh.

Lanh Chanh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo