Tin tức - Sự kiện

Volkswagen chính thức bổ nhiệm CEO Porsche lên nắm quyền

(DNVN) - Matthias Mueller, người đứng đầu thương hiệu Porsche Matthias Mueller chính thức trở thành CEO mới của Volkswagen (VW). Ông cho biết sẽ nỗ lực hết mình để giúp công ty vượt qua cuộc khủng hoảng tồi tệ sau những bê bối vừa qua.

Giới truyền thông Đức ngày hôm nay 26/9 đưa tin, người đứng đầu thương hiệu Porsche - Matthias Mueller đã chính thức được bổ nhiệm vị trí CEO của hãng ô tô Đức nổi tiếng thế giới.

Matthias Mueller sẽ thay thế vị trí của Martin Winterkorn, người từ chức hôm 23/9 sau vụ bê bối khí thải gây chấn động thế giới và khiến công ty thiệt hại hơn 20 tỷ Euro. Ông Mueller nhận được sự ủng hộ từ đa số thành viên lãnh đạo Volkswagen.

Lãnh đạo mới của Volkswagen, Matthias Mueller.
Lãnh đạo mới của Volkswagen, Matthias Mueller.

Vị CEO của Porsche sẽ giữ chức CEO của Volkswagen từ bây giờ cho tới năm 2020. Ông từng giúp Porsche tăng 62% lợi nhuận trong vòng bốn năm. Ông Mueller tuyên bố: “Dưới sự lãnh đạo của tôi, Volkswagen sẽ làm mọi thứ để phát triển và đảm bảo thực hiện đầy đủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất trong ngành công nghiệp của chúng tôi”.

Thách thức đầu tiên mà vị CEO này phải đảm nhận là giải quyết hậu quả từ vụ bê bối vừa qua của Volkswagen, vốn đã phá hủy nghiêm trọng cả tình hình tài chính lẫn danh tiếng của hãng ô tô Đức này.

Ông Matthias Mueller hoàn tất việc học nghề tại Audi sau khi học trung học và trước khi có bằng khoa học máy tính của trường đại học Munich. Ông trở lại làm việc cho Audi năm 1978 và đã đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau tại VW kể từ đó, bao gồm cả người đứng đầu quản lý sản phẩm của các thương hiệu Audi, Lamborghini và Volkswagen.

Từ năm 2010, Mueller dẫn dắt thương hiệu xe siêu sang Porsche tăng trưởng lợi nhuận dẫn dắt bởi các sản phẩm mới cũng như mở rộng tầm ảnh hưởng mà không làm tổn thương hình ảnh cao cấp của thương hiệu.

Volkswagen mất 18 tỷ USD sau khi cổ phiếu lao dốc vì bê bối gian lận.
Volkswagen mất 18 tỷ USD sau khi cổ phiếu lao dốc vì bê bối gian lận.

Trước đó, hãng thông tấn Reuters đưa tin CEO Volkswagen tại Mỹ, Michael Horn được dự kiến ​​sẽ rời khỏi công ty sau khi thời gian chưa đầy 2 năm đảm nhiệm chức vụ. Việc ra đi của Horn dự kiến ​​sẽ được công bố thứ 6 tới khi cuộc họp hội đồng quản trị  Volkswagen diễn ra cũng như thông báo về những thay đổi khác.

 

Ngoài ra, Hans Dieter Poetsch, hiện là giám đốc tài chính, sẽ được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng Giám sát. Giám đốc bán hàng Christian Klingler sẽ rời công ty; thay thế ông là Juergen Stackmann - người hiện đứng đầu thương hiệu SEAT.

Công ty này đang đối mặt với áp lực lớn hơn với việc gian lận khí thải khi can thiệp vào phần mềm của 11 triệu xe hơi động cơ diesel nhằm lừa nhà quản lý rằng chiếc xe đã phù hợp với tiêu chuẩn khí thải. Thay vào đó, những chiếc xe này thải ra khí oxit nito, vốn có thể gây nên những căn bệnh hô hấp như hen xuyễn, cao gấp 40 lần so với mức được chấp nhận.

Volkswagen đang đối mặt với một loạt các cuộc điều tra của chính phủ, các vụ kiện của người tiêu dùng và giá cổ phiếu sụt giảm, chưa kể đến thái độ hoài nghi về tương lai của xe hơi động cơ diesel. Công ty đã dành ra hơn 7 tỷ USD cho các hóa đơn cho đến từ vụ bê bối, mặc dù vậy chi phí có thể còn tăng lên.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua 25/6, giá cổ phiếu Volkswagen là 4,85 euro, giảm 34% trong tuần qua.

Tùng Bách (Theo Bloomberg)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo