Pháp luật

Vụ bé sơ sinh bị đâm xuyên sọ: Khởi tố, bắt tạm giam nghi can

(DNVN) - Cơ quan cảnh sát điều tra đã hoàn tất các thủ tục tố để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với nghi can Vân, hung thủ cầm dao đâm xuyên sọ bé sơ sinh.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, tối 10/8, cơ quan cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Long đã đọc quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Nguyễn Thị Vân về hành vi giết người. Khi nghe lực lượng chức năng đọc lệnh bắt, bà Vân còn hỏi: “Đứa bé chết chưa” và khóc lóc, tỏ ra sợ sệt.

Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam nghi can đâm xuyên sọ bé sơ sinh.
Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam nghi can đâm xuyên sọ bé sơ sinh.

Theo Đại tá Phạm Văn Ngân - Phó giám đốc công an tỉnh Vĩnh Long, người ra tay đâm bé sơ sinh Dương Minh Phát (12 ngày tuổi) là bà Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre).  “Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, người gây án có âm mưu ngay từ đầu và chọn vị trí tấn công là vùng đầu, đối tượng nhắm đến là trẻ sơ sinh" - đại tá Ngân nói. 

Cũng theo tờ báo này, lời khai ban đầu của bà Vân và gia đình chị Võ Thị Hồng Duyên (mẹ cháu bé), giữa bà Vân và gia định chị Duyên không quen biết hay mâu thuẫn gì.

Các bác sĩ tích cực cứu chữa cho bé sơ sinh.
Các bác sĩ tích cực cứu chữa cho bé sơ sinh.

Bà Vân cho biết trước đó gia đình bà tổ chức đám hỏi cho con trai. Sau lễ hỏi, bà nghe dư luận là bà sui chê mình bị tâm thần nên buồn phiền. Ý định của bà Vân là muốn giết người để gia đình người ta trả thù mà giết lại bà.

Do đó, bà này chuẩn bị sẵn con dao mang theo bên mình. Con dao bà Vân dùng để đâm cháu Phát là dao bà mượn của người hàng xóm tên Tuấn. Trước đó người nhà đã dùng dao này để giết heo trong lễ đám hỏi của con bà Vân.

 

Đại tá Ngân khẳng định: “Với tài liệu, chứng cứ hiện có, cơ quan công an xác định đây là vụ án giết người. Cháu Phát còn sống nhưng khả năng phục hồi chưa thể nói trước được".

Theo thông tin từ báo Vietnamnet, bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh của Bệnh viện Nhi Đồng 1 nhớ lại: “Em bé nhập viện trong trạng thái con dao cắm ngập trong đầu. Đầu và mặt bé quấn băng kín mít, nhưng vết thương máu vẫn rỉ ra. Bé tỉnh, môi hồng, tôi nghe thấy tiếng khóc rên của cháu.”

“Khi mổ, chúng tôi nhận thấy đường dao đâm trúng đầu cháu bé đã cắt đứt một số đường dẫn truyền trong não. Thế nhưng hiện nay không thể đánh giá vận động cảm giác của bé được, bởi bệnh nhi đang dùng thuốc an thần. Khi nào bé cai thở máy chúng tôi sẽ đánh giá lại, như vậy mới chính xác.”, bác sĩ Tâm chia sẻ.

Trong sáng 10-8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long tiến hành các xét nghiệm để kiểm tra tổng quát tình trạng bệnh lý của bà Vân. Trước thông tin bà Vân có dấu hiệu tâm thần, đại tá Ngân cũng cho biết theo gia đình, trước đó bà Vân có dấu hiệu bất thường như hay chửi hàng xóm vô cớ, nói lảm nhảm.

Tuy nhiên, qua kiểm tra hồ sơ tại các cơ quan y tế nơi bà sinh sống vẫn chưa ghi nhận hồ sơ nào để kết luận bà Vân có vấn đề về thần kinh. 

 

Ngày 10/8, Công an TP Vĩnh Long đã hoàn tất các thủ tục tố để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với nghi can Vân để xử lý về hành vi “Giết người”. Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo