Xã hội

Vĩnh Long: Bé sơ sinh 12 ngày tuổi bị đâm xuyên sọ tại bệnh viện

(DNVN) - Bé trai 11 ngày tuổi bị một phụ nữ lạ mặt trà trộn vào khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) rồi dùng dao đâm nhát dao chí mạng vào vùng trán, xuyên qua sọ.

Vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long khoảng 3h40 sáng 8/8. Bé trai sau đó đã nhanh chóng được chuyển về Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM).

Nạn nhân của vụ việc là bé trai 12 ngày tuổi (sinh ngày 28/7) chứ không phải 9 ngày tuổi như thông tin trước đó.

Được biết, bệnh nhi nhập viện tại Bệnh viện Nhi đồng 1 lúc 6h45 sáng  8/8 trong tình trạng viêm phổi, thở co lõm, thiếu máu nhẹ, có vết thương do dao đâm thấu sọ ở vị trí giữa vùng hốc mắt trái và còn đang rỉ máu.

Thông tin từ người nhà nạn nhân cho biết, nạn nhân là bé trai 11 ngày tuổi, con chị Võ Thị Hồng Duyên ở Vĩnh Long. Vào khoảng 3 giờ sáng nay, ngày 8-8, chị Duyên và cháu bé đang nằm ngủ trong khoa Sơ sinh bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long thì phát hiện có bóng người phụ nữ lảng vảng, chị Duyên hốt hoảng la lên vì tưởng trộm thì bất ngờ bị người phụ nữ này dùng dao đâm một nhát chí mạng vào trán của con mình.

Chị Duyên chỉ kịp kêu cứu rồi ngất lịm. Trong lúc hỗn loạn, người phụ nữ đã lẫn trốn nhưng không thoát, đã bị bắt giữ. Hiện công an đang điều tra làm rõ sự việc.

Bé sau khi phẫu thuật.
Bé sau khi phẫu thuật.

Kết quả chụp CT cho thấy, vết thương từ hốc mắt trái xuyên qua não phải, thấu ra phía sau với chiều dài 11 cm. Các BS BV Nhi đồng 1 kết hợp hội chẩn với BS ngoại thần kinh BV 115, đánh giá bệnh nhi có thể đột tử bất cứ lúc nào do vết thương kèm tiền sử bệnh viêm phổi. Ngay sau đó bệnh nhi được đẩy vào phòng mổ cấp cứu, mở hộp sọ, sau hơn ba giờ, các BS đã lấy con dao ra khỏi đầu bệnh nhi.

BS Đào Trung Hiếu, Phó Giám đốc BV Nhi Đồng 1, cho biết sau mổ bệnh nhi được theo dõi chặt trong vòng 24 giờ tới vì có thể xảy ra hiện tượng chảy máu, vấn đề nhiễm trùng,… Những tổn thương ở vùng mắt chưa có dấu hiệu gì bất thường, tay chân bé vẫn cử động được. Sau khi bé ổn định, BV sẽ được chụp CT để đánh giá lại tổn thương não. Riêng con dao lấy ra là loại dao bầu, dài 28 cm, ngang 2,7 cm. Phần dao đâm vào đầu khoảng 11cm.

Anh Dương Minh Tiền (cha của cháu bé) cho biết bé được sinh ngày 28/7. Khi xuất viện về nhà thì bé có dấu hiệu ho, khò khè nên được đưa vào BV Đa khoa Vĩnh Long khám. BS xác định bé bị viêm phổi và chỉ định nhập viện điều trị, theo dõi.

Anh Tiền cho biết thêm, hằng ngày anh đi giao thịt bò cho mấy bạn hàng lúc rạng sáng nên không ở bệnh viện lúc xảy ra sự việc. Khi nhận được hung tin, anh tức tốc vào vào bệnh viện và theo con lên Nhi Đồng 1 TP.HCM. Anh cũng cho biết, anh và gia đình không hề quen biết gì người phụ nữ lạ mặt kia.

Đến chiều 8/8, Công an Vĩnh Long thông báo vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc.

 

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo