Tin tức - Sự kiện

Vụ "bốc hơi" 3.000 phôi sổ đỏ: Kỷ luật Phó Cục trưởng Cục đăng ký đất đai

(DNVN) - Thông tin trên được ông Lê Văn Lịch - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ Tài Nguyên và Môi trường) đưa ra tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Tài nguyên và Môi trường hôm 31/7.

Tại buổi họp báo, sau báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết đại hội Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường lần 2 nhiệm kỳ 2010-2015 cũng như tình hình triển khai thi hành Luật Đất đai 2013... các lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường đã thẳng thắn trả lời rất nhiều các câu hỏi đang được các phóng viên báo chí quan tâm.

Một trong những câu hỏi được quan tâm nhiều nhất là tiến trình điều tra vụ việc thất lạc 3.000 phôi sổ đỏ hồi tháng 5 vừa qua và xử lý trách nhiệm của các tập thể, cá nhân trong sự việc này.

Quang cảnh buổi họp báo.
Quang cảnh buổi họp báo.

Trả lời về vấn đề này, ông Lê Văn Lịch - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ Tài Nguyên và Môi trường) cho biết, hiện lãnh đạo Bộ này đã yêu cầu cơ quan này họp kiểm điểm ngay sau khi sự việc xảy ra.

Theo ông Lịch, việc để mất 3.000 phôi sổ đỏ là rất đáng tiếc dù giá trị là không lớn. Điều đáng lo ngại là, nhiều kẻ xấu có thể lợi dụng việc này để nhằm mục đích lừa đảo. Hiện, phía Bộ TN&MT đang phối hợp với cơ quan công an để làm rõ việc này.

"Hiện Bộ đang phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) và Công an Hà Nội điều tra rõ vụ việc này và phòng ngừa và ngăn chặn đối tượng xấu lợi dụng nhằm mục đích lừa đảo. Phía, Tổng cục Cảnh sát đã có chỉ đạo công an các địa phương về việc này, sẽ thông tin khi có kết quả." ông Lịch thông tin.

Ông Lịch cũng cho biết thêm, về mặt quản lý nhà nước, Tổng cục Quản lý đất đai đã đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường 63 tỉnh thành và văn phòng đăng ký nhà đất từ cấp huyện đến cấp tỉnh coi số sê-ri của 3.000 phôi sổ đỏ đó là vô hiệu. Tuyệt đối không cấp sổ đỏ khi phát hiện nghi vấn".

"Chúng tôi sẽ thông tin chi tiết sau khi có kết quả điều tra cuối cùng về sự việc này", lãnh đạo Tổng cục Quản lý đất đai thông tin thêm.

 

Liên quan đến vấn đề xử lý trách nhiệm của các tập thể, cá nhân trong sự việc này, ông Lịch cho biết, hiện phía Bộ đã xử lý đơn vị để mất, kỷ luật một đồng chí có liên quan trực tiếp đến vụ việc là ông Phạm Ngô Hiếu, Phó Cục trưởng Cục đăng ký đất đai.

Trước đó, Bộ TN và MT đã chính thức xác nhận 3.000 phôi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ đỏ) do bộ phát hành đã thất lạc khi chuyển phát nhanh về Đà Nẵng và Phú Yên. Số phôi sổ đỏ được xác định đã mất có số sêri từ BY 811001 đến BY 812000, BY 823001 đến BY 824000, BY 893001 đến BY 894000.

VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo