Xã hội

Vụ bục túi nước lò than: Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả

(DNVN) - Liên quan đến vụ bục túi nước lò than tại Quảng Ninh, Thủ tướng vừa ra công điện yêu cầu các cơ quan chức năng tập trung khắc phục hậu quả vụ tai nạn diễn ra vào rạng sáng 20/8.

Trước đó vào rạng sáng 20/8/2015, tại lò dọc - 95 khai trường Than Thành Công, thuộc Công ty Than Hòn Gai -  TKV xảy ra vụ tai nạn bục túi nước lò than làm một người chết, một người còn mất tích, nhiều người bị thương, Thủ tướng Chính phủ gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới thân nhân các gia đình có người bị nạn.

Thủ tướng yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả vụ bục túi nước lò than tại Quảng Ninh
Thủ tướng yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả vụ bục túi nước lò than tại Quảng Ninh

Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tập trung chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, huy động các lực lượng khẩn trương tìm kiếm người còn đang bị mất tích; kịp thời cấp cứu những người bị thương; hỗ trợ tổ chức an táng chu đáo người bị thiệt mạng; đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên đối với thân nhân, gia đình có người bị nạn.

TKV tiếp tục rà soát kiểm tra toàn bộ các mỏ để có giải pháp kịp thời không để xảy ra các trường hợp tương tự. Bên cạnh đó, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, các Bộ: Quốc phòng, Công an, Y tế, Công Thương và TKV theo chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn và bảo đảm an ninh, trật tự tại khu vực xảy ra sự cố.

Sau khi tai nạn xảy ra vụ bục túi nước lò than, các lực lượng cứu hộ đã có mặt kịp thời và đưa được 11 công nhân ra ngoài nhưng trong số này 1 người đã tử vong, 2 người bị thương nặng, 8 người bị thương nhẹ. Một công nhân vẫn đang bị mất tích. 

UBND tỉnh Quảng Ninh đã lập tức có mặt chỉ đạo công tác cứu hộ tại hiện trường và công tác cứu chữa các nạn nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh và hỗ trợ cho gia đình nạn nhân bị chết trong vụ tai nạn mức 6 triệu đồng; hỗ trợ cho các nạn nhân bị thương 3 triệu đồng/người. 

Ngọc Huệ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo