Pháp luật

Vụ chai nước ngọt có ruồi: Triệu tập Giám đốc Tân Hiệp Phát?

(DNVN) - Theo kế hoạch, trong phiên tòa xử vụ chai nước ngọt number 1 có ruồi, TAND Tiền Giang sẽ xét xử sơ thẩm và triệu tập giám đốc Tân Hiệp Phát để lấy lời khai.

Tin tức trên báo Vietnamnet, ngày 17/12, TAND tỉnh Tiền Giang sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án ông Võ Văn Minh (SN 1980, ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) có dấu hiệu của tội “cưỡng đoạt tài sản”. Bị hại trong vụ án gây nhiều tranh cãi này là công ty TNHH TM-DV Tân Hiệp Phát, có trụ sở ở số 219 đại lộ Bình Dương, P.Vĩnh Phú, TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương.

TAND tỉnh Tiền Giang sẽ triệu tập Giám đốc Tân Hiệp Phát trong vụ chai nước ngọt có ruồi.

Được biết, trong danh sách những người yêu cầu triệu tập đến phiên tòa mà Viện KSND tỉnh Tiền Giang công bố có bà Trần Ngọc Bích (SN 1984, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) - là giám đốc, đại diện theo pháp luật của công ty Tân Hiệp Phát.

Ngoài ra còn có ông Tạ Thành Trung (SN 1962, ngụ Q.3, TP.HCM) - nhân viên, đại diện ủy quyền của công ty Tân Hiệp Phát, là người mà theo cáo trạng đã có quá trình thương lượng với ông Minh trong vụ xử lý sự cố chai Number 1 có ruồi.

Viện KSND còn triệu tập thêm 5 người khác với tư cách nhân chứng. Trong số này có 4 người là nhân viên của Tân Hiệp Phát. Nhân chứng còn lại là bà Võ Thanh Thảo (SN 1973, ngụ xã Phú An, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) - chị ruột của ông Minh.

Báo Vnexpress dẫn bản cáo trạng cho biết, Minh và chị ruột Võ Thị Thảo thuê mặt bằng ở xã An Cư, huyện Cái Bè bán bún luân phiên mỗi người một tuần. Riêng chị Thảo còn bán thêm các loại nước uống. Đến lượt Minh bán mà có khách mua nước, anh ta sẽ bán giúp chị Thảo.

Ngày 3/12/2014, khi lấy chai Number One (sản phẩm của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) bán cho khách, Minh phát hiện bên trong chai nước ngọt number 1 có xác con ruồi nên cất giấu. Người này sau đó nảy sinh ý định dùng chai nước đe dọa nhà sản xuất phải đưa tiền cho mình.

 

Ba hôm sau, Minh gọi điện cho công ty nói đang giữ chai còn nguyên vẹn, bên trong có con ruồi. Chủ quán ăn yêu cầu cầu nhà sản xuất phải chi một tỷ đồng, sau đó hạ xuống 500 triệu để "đổi lấy chai nước có con ruồi và sự im lặng".

Cáo trạng cũng nêu, Minh đã đe doạ, nếu không chi tiền sẽ khiếu kiện đến ban bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Bình Dương, đăng tải trên báo và in 5.000 tờ rơi nói về chai nước Number One có ruồi bên trong.

Công ty Tân Hiệp Phát đã cử nhân viên đến gặp chủ quán ăn 3 lần để giải quyết nhưng không thành công. Anh này cương quyết đòi tiền, còn phía công ty khẳng định không có chủ trương giải quyết sản phẩm bị lỗi bằng tiền. Nội dung các cuộc trao đổi được nhân viên công ty ghi âm. 

Sau đó, Minh được cho là tiếp tục đe dọa tung thông tin làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty nên Tân Hiệp Phát đã chấp nhận giao tiền. Ngày 27/1/2015, 3 nhân viên của Tân Hiệp Phát đến một quán cà phê ở huyện Cái Bè giao 500 triệu đồng. Minh viết biên nhận rồi mang tiền cất vào cốp xe thì bị cảnh sát bắt quả tang, thu giữ các vật chứng liên quan.

Nhận định về mức án đối với hành vi cưỡng đoạt tài sản của anh Minh, bà Nguyễn Thị Ánh, phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Tiền Giang cho biết trên báo Tuổi trẻ, cáo trạng truy tố anh Võ Văn Minh (35 tuổi, ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) về tội cưỡng đoạt tài sản theo khoản 4, điều 135 Bộ Luật Hình sự, với mức án từ 12 đến 20 năm tù.

 

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo