Xã hội

Vụ cháy chung cư Xa La: Chủ đầu tư lên tiếng

(DNVN) - Liên quan đến vụ cháy chung cư CT4A tại Xa La, Hà Đông, Hà Nội, đại diện chủ đầu tư tòa nhà cho biết đang chờ kết luận điều tra để xem xét bồi thường thiệt hại.

Tin tức trên báo Dân Việt, ông Trương Xuân Danh - Phó Tổng Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên, đại diện chủ đầu tư xây dựng tòa nhà CT4A cho hay, hiện tại cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

“Chúng tôi đang chờ kết luận chính thức của cơ quan điều tra. Nếu nguyên cháy do bên điện lực thì đơn vị này sẽ có trách nhiệm hỗ trợ, đền bù cho người dân. Còn nếu nguyên cháy do Ban quản lý tòa nhà, đơn vị sẽ xem xét bồi thường thiệt hại cho người dân. Mức bồi thường sẽ căn cứ vào hiện trạng hư hại của các phương tiện", ông Danh thông tin.

Chủ đầu tư  cho biết sẽ chờ kết luận điều tra về vụ cháy khu đô thị Xa La để xem xét bồi thường thiệt hại cho người dân.

Xe máy bị cháy vẫn để ở khu vực tầng hầm của tòa nhà. Những xe máy không bị hư hại, ban quan lý tòa nhà đã tạo điều kiện cho người dân lấy về, có phương tiện đi lại. Dự kiến, việc khắc phục sau cháy sẽ mất khoảng 1-2 ngày. Trong sáng 13/10, hệ thống điện cấp cho thang máy của tòa nhà sẽ được cấp trở lại. Bên điện lực đang thay thế hệ thống điện, sớm cấp trở lại cho người dân.

Tin tức trên báo VOV, chung cư Xa La (Hà Nội) vừa cháy lại một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về an toàn tính mạng của hàng triệu con người đang sống trong chung cư.

Theo số liệu từ Cơ quan Cảnh sát phòng cháy chữa cháy thành phố Hà Nội, tính đến quý II/2015, toàn thành phố có 891 công trình nhà cao tầng. Trong số 779 công trình đã đưa vào sử dụng thì có 60 công trình chưa được thẩm duyệt về phòng cháy, chữa cháy, 121 công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy.

Bên cạnh đó, trên địa bàn thành phố vẫn tồn tại thực trạng nhiều chung cư cao tầng vẫn được cấp phép xây dựng dù hồ sơ phòng cháy, chữa cháy chưa được cơ quan có thẩm quyền thẩm duyệt.

Cũng trong sáng nay, Đại diện Ban quản lý tòa nhà CT4A cho biết, sau khi xảy ra cháy, khoảng 400 người dân được hỗ trợ ở miễn phí tại khách sạn Mường Thanh. Người dân ở tại khách sạn cho đến khi hậu quả của vụ cháy được khắc phục xong.

 

Trước đó, như tin đã đưa vào 19h ngày 11/10 xảy ra vụ cháy tại khu đô thi Xa La, Hà Đông, Hà Nội.  Khi phát hiện khói đen bốc lên dữ dội tại tầng hầm chung cư CT4A khu đô thị (KĐT) Xa La, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội, hàng trăm người dân sống tại đây hoảng loạn tìm cách thoát thân ra bên ngoài.

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo