Xã hội

Vụ cháy tại Xa La, Hà Đông: Người dân hoang mang tìm nơi sinh hoạt

(DNVN) - Sau vụ cháy kinh hoàng tại khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội hàng nghìn người dân hoang mang không biết tìm nơi sinh hoạt, ăn ở ra sao sau vụ hỏa hoạn.

Tin tức trên báo Tuổi trẻ, sáng 12/10, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ cháy đã xảy ra tối 11-10 tại tòa nhà chung cư CT4A, CT4B, CT4C thuộc Khu đô thị Xa La, quận Hà Đông, Hà Nội.

Tại khu vực tòa nhà, hàng nghìn người vẫn còn tụ tập chờ dọn dẹp đồ đạc với gương mặt lo lắng bởi chưa biết sẽ sinh hoạt và ăn ở ra sao sau vụ hỏa hoạn này. Ngay từ sáng sớm, tất cả các hộ dân thuộc khu chung cư xảy ra hỏa hoạn đã về nơi ở của mình sau một đêm hoảng loạn

Nhiều người dân hoang mang không biết sẽ sinh hoạt thế nào sau vụ cháy.

Sau khi kiểm tra cơ bản về độ an toàn của tòa nhà, cơ quan chức năng và bảo vệ tòa nhà đã cho phép người dân lên căn hộ của mình để thu dọn đồ đạc, lấy những vật dụng cần thiết. Toàn bộ khu nhà vẫn bị cắt điện nên có những hộ dân phải leo bộ 35 tầng để về nhà của mình.

Một người dân sống tại căn hộ tầng 2 tòa nhà cho biết không khí trong căn hộ của mình vẫn còn nặng mùi khói, cảm giác đặc quánh và rất khó thở. Trong nhà vật dụng đều bị ám khói đen, khó có thể sử dụng lại, nhất là quần áo hầu như đều không thể mặc được nữa.

Với những điều kiện như vậy, mặc dù được chủ đầu tư Khu đô thị sắp xếp chỗ ở nhưng người dân đều lo lắng cho những ngày tới, không biết sống ở đâu, ăn ở thế nào và chăm sóc trẻ em đi học. Đặc biệt, nhiều ôtô, xe máy dưới hầm của tòa nhà bị thiêu rụi hoặc hư hỏng sau đám cháy khiến nhiều hộ gặp không ít khó khăn khi thiếu phương tiện đi lại.

Theo chủ đầu tư Khu đô thị, ngay trong đêm 11-10, đơn vị này đã sắp xếp cho người dân trong 3 tòa nhà sang ở tạm tại Khách sạn Mường Thanh, kề sát tòa nhà bị cháy để tạm ổn định nơi ăn ở trong đêm đầu tiên và sẽ tiếp tục có những biện pháp hỗ trợ người dân trong những ngày tiếp theo.

Theo thông tin trên báo điện tử Kiến thức, Đại tá Tô Mạnh Thắng - Trưởng phòng hướng dẫn chỉ đạo về phòng cháy chữa cháy (Sở cảnh sát PCCC Hà Nội) cho biết: “Thống kê ban đầu, hỏa hoạn tại khu chung cư Xa La đã thiêu rụi khoảng 200 xe máy, 1 ô tô, 45 xe đạp. Diện tích cháy ở tầng hầm khoảng 1.500 m2".

 

Theo đại diện Ban quản lý khu đô thị Xa La, toàn bộ hầm tòa nhà CT4A chứa khoảng 600 xe máy, chỉ một số ít xe khu vực lân cận tủ điện bị cháy. Còn toàn bộ xe máy còn lại ở hầm tòa CT4A, cùng toàn bộ xe máy và ôtô tại hai tòa CT4B, CT4C không bị hư hại gì.

Như tin đã đưa, khoảng 19h ngày 11/10, một ngọn lửa bốc cháy tại tòa nhà CT4A khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội khiến hàng nghìn người dân tá hỏa, tháo chạy khỏi khu chung cưThống kê ban đầu chưa có thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi nhiều tài sản của người dân. Nguyên nhân đám cháy hiện vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Chung cư CT4A cao 34 tầng, nằm trong quần thể Khu đô thị mới Xa La (Hà Đông, Hà Nội) do Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số I Lai Châu đầu tư. Trước đó, tối 20-9, tòa B CT5 cũng trong khu đô thị này đã bị cháy.

Được biết chủ đầu tư khu Xa La đồng thời sở hữu một số toà chung cư cao tầng thuộc khu đô thị Linh Đàm, Đại Thanh (Hà Nội) và chuỗi khách sạn Mường Thanh trên cả nước.

Trước đó vào trưa 16/9, một vụ cháy xảy ra tại toà chung cư HH4 khu đô thị Linh Đàm trên đường Nguyễn Xiển, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Lực lượng phòng cháy chữa cháy đã có mặt tại hiện trường  và đã giải cứu 25 người, hướng dẫn thoát nạn 43 người. Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định là do sự cố từ hộp kỹ thuật tầng 17.
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo