Quốc tế

Vụ chìm tàu Trung Quốc: tìm người sống trong tuyệt vọng

(DNVN) - Lực lượng cứu hộ đã cắt xuyên phần thân tàu để lấy đường tiếp cận vào trong để tìm thêm người sống sót. Tuy nhiên, nỗ lực này vẫn gần như tuyệt vọng.

Mặc dù số người sống sót được tìm thấy còn rất ít nhưng các nhân viên cứu hộ vẫn không hề từ bỏ hy vọng. Họ có kế hoạch cắt một lỗ vuông khá lớn trên phần đáy tàu để có thể tiếp cận vào bên trong.

Một lỗ vuông khá lớn được cắt bên thân tàu để cứu hộ nạn nhân.
Một lỗ vuông khá lớn được cắt bên thân tàu để cứu hộ nạn nhân.

Theo Tân hoa xã,  "Con tàu chìm trong khoảng thời gian rất ngắn, vì thế có thể vẫn còn không khí bên trong tàu", Ông Li Qixiu đến từ Đại học Cơ khí Hàng hải Trung Quốc cũng cảnh báo lượng không khí còn lại đang giảm dần vì thế cơ quan chức năng cần hành động càng nhanh càng tốt. "Chúng ta đang chạy đua với thời gian nhưng chúng ta sẽ không bao giờ từ bỏ", ông nói.

Để có thể tìm kiếm được người sống sót trong thân tàu chìm, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng cắt xuyên qua phần thân tàu, lấy đường tiếp cận vào trong. Tính đến nay, 65 người được xác định đã thiệt mạng. Hơn 370 người khác hiện vẫn đang mất tích trong khi các thân nhân đang yêu cầu nhận được câu trả lời. 

Reuters đưa tin theo số liệu mới nhất, số người thiệt mạng trong vụ chìm tàu ở Trung Quốc đã tăng lên 65 người, trong đó, 39 thi thể nạn nhân mới được tìm thấy vào đêm ngày hôm qua (3/6). 

Truyền thông địa phương đưa tin đây là thảm kịch hàng không tồi tệ nhất trong lịch sử được ghi nhận trên sông Dương Tử. Vào năm 1948, một con tàu cũng bị đắm trên sông Hoàng Phố khiến hơn 1.000 người thiệt mạng.

BBC cho hay thân nhân nạn nhân đã tụ tập tại các trung tâm tiếp nhận thông tin ở Thượng Hải và Nam Kinh. Nhiều người không nén được nỗi đau đã la hét. Một người đàn ông khác vừa khóc vừa nói: “Ba mẹ ơi, con đã sai. Lẽ ra con không nên để ba mẹ đi chuyến này”.

 

Ở thành phố Nam Kinh, nơi con tàu xuất phát, không ít thân nhân cũng đã chửi mắng những quan chức đang tìm cách xoa dịu họ tại trung tâm tiếp nhận thông tin. Một số người thắc mắc về việc tại sao thuyền trưởng đã thoát khỏi tàu trong khi nhiều hành khách vẫn còn mất tích.

Tờ South China Morning Post dẫn nguồn từ Trung tâm thông tin khí tượng quốc gia Trung Quốc cho hay một cơn lốc xoáy hiếm gặp đã xảy ra gần khu vực tàu Ngôi sao phương Đông lật chìm.

 Kết quả phân tích dữ liệu cho thấy vận tốc gió vào thời điểm trên vượt 117 km/giờ, đủ để tạo ra các đợt sóng cao hơn 14 m, có thể dễ dàng đánh chìm tàu.

Ngọc Huệ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo