Pháp luật

Vụ chủ quán phở chậm ĐKKD bị khởi tố: Liên ngành tố tụng đang họp bàn

(DNVN) - Trong chiều nay 22/4, các ngành tố tụng ở TP. HCM đã họp liên ngành để xem xét thấu đáo vụ việc chủ quán phở bị khởi tố vì chậm đăng ký kinh doanh.

Theo nguồn tin của báo Pháp Luật TP. HCM, chiều nay 22/4, VKSND TP.HCM, TAND TP.HCM, Công an TP. HCM cùng với VKSND huyện Bình Chánh, TAND huyện Bình Chánh và Công an huyện Bình Chánh cùng các cơ quan khác đang có cuộc họp về vụ án ông chủ quán Xin Chào bị khởi tố hình sự chậm đăng ký kinh doanh.

Ông Nguyễn Văn Tấn và quán cà phê Xin chào. Ảnh báo Trí thức trẻ.

Vụ việc ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê Xin Chào, bị cơ quan tố tụng huyện Bình Chánh khởi tố, truy tố về tội kinh doanh trái phép gây nhiều chú ý trong dư luận những ngày qua. 

Trong cuộc họp báo diễn ra hôm 21/4, Công an TP.HCM lý giải nguyên nhân ông Nguyễn Văn Tấn bị khởi tố là vì ông đã bị xử phạt hành chính về hành vi không có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm sau đó lại tái phạm nên đây là cơ sở để khởi tố ông Tấn về hành vi kinh doanh trái phép.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 22/4, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Lê Thị Nga cho biết đã yêu cầu cơ quan chức năng báo cáo vụ việc khởi tố chủ quán Xin chào và sẽ giám sát việc giải quyết. Báo Trí thức trẻ thông tin.

Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Lê Thị Nga cho biết: "Tôi đã yêu cầu Viện trưởng Viện KSND Tối cao Hà Minh Trí và Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan tại TP.HCM báo cáo đầy đủ vụ việc khởi tố ông Nguyễn Văn Tấn xem có đúng pháp luật, hợp tình, hợp lý hay chưa".

 VKSND TP.HCM nơi diễn ra cuộc họp. Ảnh báo Pháp luật TP. HCM.

Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp cũng nhấn mạnh, Ủy ban sẽ cùng giám sát kết quả giải quyết vụ việc của các cơ quan chức năng. Theo thông tin bà Nga nhận được, ông Lê Minh Trí đã chỉ đạo tiến hành thanh tra sự việc này. Ông Trí yêu cầu phải điều tra nội dung vụ việc, kiểm tra những vấn đề báo chí nêu chứ không chỉ nghe báo cáo từ cấp dưới.

 

Trước đó, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình cũng đã chỉ đạo TAND TP.HCM kiểm tra lại hồ sơ toàn bộ sự việc và cơ quan này cũng đã có báo cáo riêng. “Khởi tố một vụ án phải đảm bảo đúng quy định pháp luật, đúng người, đúng tội, hợp tình và hợp lý. Cùng với đó, phải xem đối tượng bị khởi tố có đầy đủ yếu tố cấu thành tội phạm, gây nguy hiểm cho xã hội không” - bà Nga nêu rõ.

Trong buổi làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư sáng 21/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết đã yêu cầu Chủ tịch UBND TP. HCM chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra vụ việc xử lý hình sự chủ quán cà phê Xin Chào về hành vi Kinh doanh trái phép. Đồng thời, Thủ tướng nhấn mạnh đến việc phải bảo đảm môi trường kinh doanh thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Nên đọc








Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo