Xã hội

Vụ chậm ĐKKD bị khởi tố hình sự: Chủ quán Xin Chào giờ ra sao?

(DNVN) - Sau khi nhận được thông báo trả hồ sơ từ tòa án, chủ quán cafe Xin Chào mừng rơi nước mắt và cho biết có thể yên tâm làm việc.

Tin tức trên báo Vnexpress, trưa 21/4, Phó chánh án TAND huyện Bình Chánh (TP. HCM) Trần Hữu Ngôn cho biết đã trả hồ sơ khởi tố ông Nguyễn Văn Tấn - chủ quán cà phê đối diện trụ sở Công an huyện Bình Chánh - về tội Kinh doanh trái phép. Động thái này được người thụ lý hồ sơ đưa ra sau khi cho rằng cần điều tra thêm một số tình tiết của vụ án.

Chủ quán cafe Xin chào gửi lời cảm ơn Thủ tướng Nguyên Xuân Phúc. Ảnh báo Nông nghiệp Việt Nam. 

Trước đó, TAND huyện Bình Chánh đã ra quyết định xét xử vụ án vào ngày 28/4. Cáo trạng của VKS truy tố ông Tấn xác định, ngày 18/8/2015, ông Tấn bị Công an huyện Bình Chánh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi Kinh doanh buôn bán cà phê giải khát, ăn sáng... khi chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Sau khi bị xử phạt, đến 10/9/2015 Công an huyện Bình Chánh phát hiện ông Tấn tiếp tục kinh doanh trái phép cà phê, nước giải khát... khi chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo TAND huyện Bình Chánh, cùng một hành vi vi phạm kinh doanh trái phép nhưng biên bản lập ngày 13/8/2015 có nội dung xác định hành vi của ông Tấn là hoạt động kinh doanh nhưng không có giấy đăng ký kinh doanh.

Còn trong biên bản ngày 17/8/2015, được lập tại trụ sở Công an huyện với các hành vi vi phạm gồm: không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên thuộc diện phải khám sức khỏe, sử dụng khu vực chế biến, bảo quản không đảm bảo vệ sinh; không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm; không lưu giữ đầy đủ hồ sơ về nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu về quá trình sản xuất kinh doanh thực phẩm.

Trong khi đó, quyết định xử phạt hành chính ngày 18/8/2015 của Công an huyện lại căn cứ vào cả hai biên bản trên. Do vậy, tòa cần xem xét thêm các chứng cứ quan trọng đối với vụ án mà không thể bổ sung nên quyết định trả hồ sơ cho VKS điều tra bổ sung, làm rõ thủ tục xử lý vi phạm hành chính đối với chủ quán cà phê về hành vi kinh doanh thuộc trường hợp phải được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm nhưng chưa được cấp đã tiến hành kinh doanh.

 

Sau thông tin trên, ông Tấn cho biết rất vui mừng vì tạm thời có thể tránh được phiên tòa dự kiến diễn ra ngày 28/4. Ông Tấn cho hay, ông mong muốn nếu có vi phạm thì chỉ xử phạt hành chính chứ đừng xử lý hình sự vì hành vi của ông chưa đến mức phải nặng tay như vậy. Báo Zing news thông tin.

Ông Tấn cũng gửi lời cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có chỉ đạo kịp thời về việc xem xét lại vụ án. "Hiện tôi có thể yên tâm phần nào. Lúc biết bị khởi tố, tôi và gia đình rất hoang mang, suy sụp. Mẹ tôi lâm bệnh nặng, gia đình lâm vào cảnh hỗn loạn, việc buôn bán ngừng trệ. Đã có lúc tôi nghĩ đóng cửa quán cà phê, nhưng vì đã thuê mặt bằng, cộng thêm số tiền vay mượn để mở quán nên tôi phải gắng làm việc", ông Tấn chia sẻ.

Lúc bị phạt 17 triệu đồng, ông Tấn đi đóng ngay vì sợ nếu không sẽ phải ngồi tù. Ông mong muốn nếu công an phạt sai quy định thì được nhận lại số tiền này vì gia đình hiện tại rất khó khăn.

Vị chủ quán trung tuổi khẳng định, ông kinh doanh lương thiện, đàng hoàng, không làm gì vi phạm pháp luật. "Giả sử công an huyện xử lý không khéo hơn, tạo điều kiện cho tôi Kinh doanh thì có lẽ sự việc đã không phức tạp như ngày hôm nay", ông nói. Được biết, sau sự việc, ông Tấn vẫn tiếp tục kinh doanh quán cà phê Xin Chào vì mọi vốn liếng đã dồn hết vào đây.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo