Pháp luật

Vụ chủ quán Xin chào: Chính thức nhận quyết định "vô tội"

(DNVN) - Sáng 24/4, ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán phở kiêm cà phê Xin Chào nhận đươc quyết định đình chỉ vụ án, điều này có nghĩa là ông Tấn vô tội.

Tin tức trên báo Tuổi trẻ, sáng 24/4, tại quán cà phê Xin Chào, Bình Chánh, TP. HCM, lãnh đạo VKSND huyện Bình Chánh đã trao quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can cho ông Nguyễn Văn Tấn chủ quán phở kiêm cà phê Xin Chào, người bị truy tố về tội kinh doanh trái phép.

Đại diện VKSND huyện Bình Chánh, TP.HCM trao quyết định "vô tội" với ông Tấn- Ảnh: Gia Minh/Tuổi trẻ.

Đại diện VKSND H.Bình Chánh, TP.HCM là ông Võ Gia Bình, phó viện trưởng VKSND huyện Bình Chánh và kiểm sát viên Nguyễn Lê Anh. Thay mặt VKSND huyện Bình Chánh, kiểm sát viên Nguyễn Lê Anh đã công bố các quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú với ông Tấn, sau đó ông Võ Gia Bình trao các quyết định này cho ông Tấn.

Nội dung quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với ông Tấn xác định: “Ngành nghề kinh doanh của ông Nguyễn Văn Tấn đăng ký, pháp luật quy định không cần có giấy phép riêng theo Điều 159, Bộ Luật hình sự và không bắt buộc phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

 Việc Công an huyện Bình Chánh hai lần kiểm tra đều xác định ông Nguyễn Văn Tấn vi phạm kinh doanh chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm và kinh doanh không có giấy phép riêng để khởi tố ông Tấn về tội "Kinh doanh trái phép", là không có căn cứ”. Báo Tiền phong thông tin.

Sau khi nhận quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can, ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê "Xin Chào", vui mừng chia sẻ: “Tôi vô cùng mừng khi nhận được quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can. Tôi xin cám ơn các cấp lãnh đạo từ trung ương tới địa phương và mọi người khắp nơi đã quan tâm, giúp đỡ. Tôi cũng cám ơn báo giới trong thời gian qua đã thông tin vụ án của tôi”.

Khi được hỏi có yêu cầu cơ quan chức năng bồi thường hay không, ông Tấn cho biết: "Hiện tôi chưa biết tính thế nào, chỉ mong được bù đắp theo đúng quy định pháp luật".

 

Ông Bảo, ở thị trấn Tân Túc, Bình Chánh chia sẻ với Tuổi trẻ: "Đầu tiên, khi đọc báo, thấy ở gần nhà mình có chuyện lạ quá. Tôi rất quan tâm, sao có chuyện kỳ lạ đến thế. Chưa biết đúng sai thế nào, nhưng chỉ buôn bán nhỏ lẻ như thế mà bị khởi tố, truy tố, trong khi tình hình an ninh trật tự, những hành vi nguy hiểm còn đầy rẫy khiến tôi đặt rất nhiều câu hỏi về nội tình vụ việc. 

Bây giờ kết thúc thế này, nhưng tôi vẫn thắc mắc về việc xử lý những người liên quan thế nào. Động cơ phía sau là cái gì, cần làm rõ để người dân hiểu, không thể mập mờ được".

Trước đó, ngày 23/4, đoàn công tác của VKSND Tối cao do ông Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND Tối cao dẫn đầu, đã vào làm việc với lãnh đạo VKSND TPHCM và VKSND huyện Bình Chánh về vụ việc của ông Nguyễn Văn Tấn.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo