Pháp luật

Chủ quán Xin Chào được minh oan: Mong được tạo điều kiện làm ăn

(DNVN) - Chiều 23/4, lãnh đạo Viện KSND TP.HCM đã ra quyết định đình chỉ điều tra chủ quán Xin Chào. Sau khi được minh oan, ông Tấn mong được tạo điều kiện thuận lợi để làm ăn.

Tin tức trên báo Infonet, ngày 23/4, Viện trưởng VKSND Tối cao - Lê Minh Trí kết luận ông Nguyễn Văn Tấn chủ quán cà phê  “Xin Chào” không phạm tội Kinh doanh trái phép và yêu cầu VKSND huyện Bình Chánh phải xin lỗi công khai và bồi thường thiệt hại (nếu có) cho chủ quán cà phê Xin Chào


Ông Nguyễn Văn Tấn-chủ quán Xin Chào mong được tạo điều kiện làm ăn. Ảnh báo Thanh niên. 

Tiếp đó, Viện trưởng Viện KSND TP.HCM đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Thanh Tòng, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND H.Bình Chánh (hiện là Phó viện trưởng Viện KSND Q.6, TP.HCM) và ông Hồ Văn Son, kiểm sát viên của Viện KSND H.Bình Chánh.

Đây là 2 người liên quan trực tiếp đến vụ truy tố ông Nguyễn Văn Tấn, để tiến hành kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý theo quy định.
Không giấu nổi niềm vui mừng, ông Tấn cho hay, các thông tin quyết định từ Viện KSND Tối cao, Viện KSND TP.HCM… ông đều chỉ đọc được trên báo chí chưa nhận được quyết định chính thức.

"Tôi rất vui, xúc động vì cuối cùng mình cũng được giải oan. Cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cảm ơn Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cùng các cơ quan chức năng, báo đài và dư luận cả nước đã đòi lại công bằng cho tôi", ông Tấn vui vẻ nói.

Sau sự việc này, ông Tấn sẽ tiếp tục kinh doanh. “Tôi sẽ đi xin giấy chứng nhận đủ vệ sinh an toàn thực phẩm để làm đúng theo quy định của pháp luật”, ông Tấn nói đây sẽ là việc ông làm ngay.

Giờ không còn phải lo lắng, suy nghĩ về cái án oan treo trên đầu, ông Tấn đã thấy lòng nhẹ nhõm, trút đi được gánh nặng. “Giờ tôi chỉ mong muốn các cơ quan chức năng tạo điều kiện thuận lợi để tôi được làm ăn sinh sống lương thiện, hợp pháp”, ông Tấn bộc bạch.

 

Liên quan đến vụ án, trong chiều 23/4, trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP.HCM, khẳng định Công an TP sẽ kiểm điểm và có mức đề xuất xử lý nghiêm khắc đối với đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng công an H.Bình Chánh, và những người liên quan. Hiện ông Quý chưa bị đình chỉ công tác bởi thẩm quyền thuộc Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị (Tổng cục 3 - Bộ Công an). Báo Thanh niên thông tin.

“Thường vụ Đảng ủy và Ban Giám đốc Công an TP sẽ họp để quyết định việc kiểm điểm. Một đồng chí ở trong Ban Thường vụ chủ trì buổi kiểm điểm đó, có phối hợp với cấp ủy địa phương theo nguyên tắc song trùng lãnh đạo, do anh Quý là Ủy viên Thường vụ Huyện ủy Bình Chánh. 

Sẽ kiểm điểm luôn cả mặt Đảng và chính quyền. Sau khi có kết quả kiểm điểm sẽ trình lên Hội đồng kỷ luật Công an TP biểu quyết để đưa ra phương án xử lý và cuối cùng là chuyển hồ sơ lên Bộ Công an. Dứt khoát vụ này phải xử lý nghiêm để lấy lại lòng tin của người dân”, trung tướng Phong nhấn mạnh.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo